ID | RBRU PUBLIC RELATIONS - Official Site

HOME > NEWS > รำไพพรรณียืนหนึ่งราชภัฏคว้ารางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

รำไพพรรณียืนหนึ่งราชภัฏคว้ารางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
กฤติเดช มงคลกิจ

2022/09/16 13:00 น.  🔎 309 Views 🖨️

งานประชาสัมพันธ์ฯ สำนักงานอธิการบดี คว้ารางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จากเกือบพันผลงานทั่วประเทศ และเป็นผลงานจากราชภัฏแห่งเดียว ที่ได้รับโล่รางวัลจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในปีนี้

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 (13:00 น.) นายกฤษณะพงศ์ สุวรรณโชติ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี เข้ารับรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประเภทสื่อท้องถิ่น จากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รองประธานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กทม. ด้วยผลงานรายการรักษ์ชุมชน ตอนธนาคารสัตว์น้ำ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ผลงานยอดเยี่ยมจากคู่แข่งเกือบพันผลงาน


นายกฤษณะพงศ์ สุวรรณโชติ กล่าวว่า โครงการเวทีรางวัลเชิดชูเกียรติสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และผลงานสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่มหาวิทยาลัยได้รับในครั้งนี้ เป็นกำลังใจที่ดีในการทำงานของมหาวิทยาลัย การที่งานประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนนำเสนอผลการดำเนินงานและความก้าวหน้าทั้งด้านวิชาการและพัฒนาท้องถิ่นควบคู่ไปด้วยกัน แม้จะมีอุปสรรคและข้อจำกัดในช่วงที่ผ่านมา อย่างสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่สามารถลงพื้นที่หรือดำเนินโครงการได้อย่างราบรื่น แต่รางวัลเกียรติยศในครั้งนี้ได้พิสูจน์ถึงความสามารถและความพยายามของบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ต้องการสื่อสารผ่านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี และจะทำให้พัฒนาขีดความสามารถเพื่อการพํฒนาท้องถิ่นในภายภาคหน้าได้


ด้านนายกฤติเดช มงคลกิจ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ ผู้ร่วมรับรางวัลกล่าวว่า ยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ เราเป็นเพียงผู้ผลิตรายเล็กและไม่อาจเทียบกับผลงานจากทั่วประเทศอีกเกือบนับพันชิ้นงานได้ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัล ขอบคุณกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของผลงาน และขอบคุณคณะนิเทศศาสตร์ในฐานะผู้สนับสนุนการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่ผลักดันและเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาสื่อที่ปลอดภัยให้กับทั้งนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ พร้อมทั้งชื่นชมในการทำงานของบุคลากรทุกท่านที่ทุ่มเทการผลิต การสร้างสรรค์ การนำเสนอ และหาแนวทางใหม่ ๆ ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยสู่สายตาประชาชน และขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน รางวัลนี้เป็นของทุกคนที่ควรค่าแก่ความภาคภูมิใจ และยังคงเดินหน้าพัฒนางานให้ก้าวต่อไป เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและท้องถิ่น สืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีฯ ในด้านการศึกษาและเชิดหน้าชูตาจังหวัดจันทบุรีสืบต่อไป


สำหรับผลงานที่ได้รับโล่รางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในครั้งนี้ผ่านการคัดเลือก 47 รางวัลจากทั่วประเทศ จาก 10 ประเภทสื่อ โดยประเภทสื่อท้องถิ่นมีผู้ผ่านการคัดเลือก 3 ผลงาน


1.ภาพยนตร์เรื่อง Spirit of Phutai "อุ่น ผ้า-ทอ-รัก" โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านสิ่งทอแพรวากาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

2. สถานีโทรทัศน์ชุมชน ช่อง“พะเยาทีวี” โดย นายชัยวัฒน์ จันธิมา สถานีโทรทัศน์ชุมชน ช่อง “พะเยาทีวี”


SHARE LineFacebookTwitterInstagramTikTokRedditTelegram   หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี


ค้นหาข่าว
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
41 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.0-3931-9111 ต่อ 0 อีเมล์ saraban@rbru.ac.th
©2024 RBRU PUBLIC RELATIONS
POWERED BY : KRITIDECH MONGKOLKIT