ID | RBRU PUBLIC RELATIONS - Official Site

HOME > NEWS > พิธีรับมอบหมวกและเข็มชั้นปี ประจำปี 2566

พิธีรับมอบหมวกและเข็มชั้นปี ประจำปี 2566
พีรพัฒน์ กิจนิยม

2023/01/13 09:00 น.  🔎 844 Views 🖨️

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปีและรับตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 (09:00 น.) 13 ม.ค. 2566 ณ หอประชุมสิริรำไพพรรณ คณะพยาบาลศาสตร์จัดพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และรับตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติของวิชาชีพและเป็นก้าวแรกสู่วิชาชีพการพยาบาล โดยมีช่วยศาสตราจารย์ไวกูณฑ์ ทองอร่าม รักษาราชการแทนอธิการบดีเป็นประธานในพิธี มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาตระหนักในคุณค่าและภาคภูมิใจต่อวิชาชีพการพยาบาล มีการเตรียมความพร้อมที่จะปฏิบัติงานในทบบาทของพยาบาลวิชาชีพในสถานการณ์จริง รวมถึงให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีที่ดีงามของวิชาชีพและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ และเสริมสร้างให้นักศึกษามีคุณลักษณะตามอัตลักษณ์ของคณะพยาบาลศาสตร์




สำหรับจัดพิธีมอบหมวก เข็มชั้นปีและรับตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ปีการศึกษา 2566 เป็นการดำเนินการต่อเนื่องทุกปี ซึ่งทางคณะพยาบาลศาสตร์ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญอย่างยิ่งจึงมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อให้เกิดการสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของวิชาชีพ และส่งเสริมพัฒนานักศึกษาให้เกิดอัตลักษณ์ของคณะพยาบาลศาสตร์ต่อวิชาชีพการพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งพิธีมอบหมวก เข็มชั้นปีและรับตะเกียง มิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ซึ่งจะเสริมสร้างให้นักศึกษาเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจ ศรัทธา มุ่งมั่นและพร้อมต่อการฝึกปฏิบัติวิชาชีพพยาบาลซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเรียน


SHARE LineFacebookTwitterInstagramTikTokRedditTelegram   หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี


ค้นหาข่าว
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
41 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.0-3931-9111 ต่อ 0 อีเมล์ saraban@rbru.ac.th
©2024 RBRU PUBLIC RELATIONS
POWERED BY : KRITIDECH MONGKOLKIT