จดหมายข่าวรำไพพรรณี
  RBRU NEWSLETTER   |   NO.554   ■   SEPTEMBER 2022
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
 
รำไพพรรณียืนหนึ่งราชภัฏคว้ารางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
16 กันยายน 2565 (13:00 น.)   |   โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร
งานประชาสัมพันธ์ฯ สำนักงานอธิการบดี คว้ารางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จากเกือบพันผลงานทั่วประเทศ และเป็นผลงานจากราชภัฏแห่งเดียว ที่ได้รับโล่รางวัลจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในปีนี้
16 กันยายน 2565 (13:00 น.) นายกฤษณะพงศ์ สุวรรณโชติ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี เข้ารับรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประเภทสื่อท้องถิ่น จากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รองประธานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กทม. ด้วยผลงานรายการรักษ์ชุมชน ตอนธนาคารสัตว์น้ำ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ผลงานยอดเยี่ยมจากคู่แข่งเกือบพันผลงาน

นายกฤษณะพงศ์ สุวรรณโชติ กล่าวว่า โครงการเวทีรางวัลเชิดชูเกียรติสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และผลงานสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่มหาวิทยาลัยได้รับในครั้งนี้ เป็นกำลังใจที่ดีในการทำงานของมหาวิทยาลัย การที่งานประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนนำเสนอผลการดำเนินงานและความก้าวหน้าทั้งด้านวิชาการและพัฒนาท้องถิ่นควบคู่ไปด้วยกัน แม้จะมีอุปสรรคและข้อจำกัดในช่วงที่ผ่านมา อย่างสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่สามารถลงพื้นที่หรือดำเนินโครงการได้อย่างราบรื่น แต่รางวัลเกียรติยศในครั้งนี้ได้พิสูจน์ถึงความสามารถและความพยายามของบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ต้องการสื่อสารผ่านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี และจะทำให้พัฒนาขีดความสามารถเพื่อการพํฒนาท้องถิ่นในภายภาคหน้าได้

ด้านนายกฤติเดช มงคลกิจ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ ผู้ร่วมรับรางวัลกล่าวว่า ยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ เราเป็นเพียงผู้ผลิตรายเล็กและไม่อาจเทียบกับผลงานจากทั่วประเทศอีกเกือบนับพันชิ้นงานได้ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัล ขอบคุณกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของผลงาน และขอบคุณคณะนิเทศศาสตร์ในฐานะผู้สนับสนุนการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่ผลักดันและเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาสื่อที่ปลอดภัยให้กับทั้งนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ พร้อมทั้งชื่นชมในการทำงานของบุคลากรทุกท่านที่ทุ่มเทการผลิต การสร้างสรรค์ การนำเสนอ และหาแนวทางใหม่ ๆ ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยสู่สายตาประชาชน และขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน รางวัลนี้เป็นของทุกคนที่ควรค่าแก่ความภาคภูมิใจ และยังคงเดินหน้าพัฒนางานให้ก้าวต่อไป เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและท้องถิ่น สืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีฯ ในด้านการศึกษาและเชิดหน้าชูตาจังหวัดจันทบุรีสืบต่อไป

สำหรับผลงานที่ได้รับโล่รางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในครั้งนี้ผ่านการคัดเลือก 47 รางวัลจากทั่วประเทศ จาก 10 ประเภทสื่อ โดยประเภทสื่อท้องถิ่นมีผู้ผ่านการคัดเลือก 3 ผลงาน

1.ภาพยนตร์เรื่อง Spirit of Phutai "อุ่น ผ้า-ทอ-รัก" โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านสิ่งทอแพรวากาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์
2. สถานีโทรทัศน์ชุมชน ช่อง“พะเยาทีวี” โดย นายชัยวัฒน์ จันธิมา สถานีโทรทัศน์ชุมชน ช่อง “พะเยาทีวี”
3. รายการ รักษ์ชุมชน ตอน ธนาคารสัตว์น้ำ โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี


เทปรายการ​รักษ์​ชุมชน https://youtu.be/5GRmO-qKIas/

เทปมอบรางวัล​ https://fb.watch/fA06jYfZtp/
ข่าว : กฤติเดช มงคลกิจ|หน่วยประชาสัมพันธ์ฯ
       
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
PUBLIC RELATIONS OF RAMBHAI BARNI RAJABHAT UNIVERSITY
41 M.5 Tachang, Muang, Chanthaburi Thailand 22000   ✆ 0-3931-9111
✉ saraban@rbru.ac.th https://pr.rbru.ac.th