จดหมายข่าวรำไพพรรณี
  RBRU NEWSLETTER   |   NO.570   ■   OCTOBER 2022
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
 
U2T for BCG Market
10 ตุลาคม 2565 (16:00 น.)   |   Central Chanthaburi
ราชภัฎรำไพพรรณีจัดมหกรรมแสดงสินค้า U2T for BCG Market ส่งเสริมการตลาดสินค้าและบริการชุมชน นำของดี ของเด่น 46 ชุมชน พร้อมสาธิตและจำหน่ายสร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งชุมชน
10 ตุลาคม 2565 (16:00 น.) 10 ตุลาคม (16.30 น.) ณ คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้า Central Chanthaburi นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมแสดงสินค้า U2T for BCG Market by Rambhai Barni Rajabhat University” โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีให้การต้อนรับ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อาภาพร บุญมี ผู้ช่วยอธิการบดีกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

ในส่วนของการจัดโครงการดังกล่าว กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG โดยมอบหมายให้มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด จำนวน 46 ตำบล แบ่งเป็น จังหวัดจันทบุรี จำนวน 35 ตำบล และจังหวัดตราด จำนวน 11 ตำบล ดำเนินการในระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2565 โดยการจ้างงานประชาชนทั่วไป และบัณฑิตจบใหม่ จำนวน 215 อัตรา เพื่อดำเนินงานร่วมกับมหาวิทยาลัย โดยมุ่งเน้นการพัฒนา ส่งเสริม และผลักดันเศรษฐกิจ BCG ของพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พัฒนาส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของชุมชนออกสู่ตลาดอย่างเป็นระบบและยั่งยืน ซึ่งภายหลังดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการเรียบร้อยแล้ว สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลประสานงานโครงการดังกล่าว จึงได้จัดงาน “มหกรรมแสดงสินค้า U2T for BCG Market by Rambhai Barni Rajabhat University”ในครั้งนี้ขึ้น ในระหว่างวันที่ 10 – 11 ตุลาคม 2565 เพื่อส่งเสริมการตลาดสินค้าและบริการชุมชน ภายใต้ U2T for BCG จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน ของดี ของเด่น และบริการ จาก 46 ตำบล
ข่าว : ณพล วงศ์ชัย|หน่วยประชาสัมพันธ์ฯ
       
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
PUBLIC RELATIONS OF RAMBHAI BARNI RAJABHAT UNIVERSITY
41 M.5 Tachang, Muang, Chanthaburi Thailand 22000   ✆ 0-3931-9111
✉ saraban@rbru.ac.th https://pr.rbru.ac.th