จดหมายข่าวรำไพพรรณี
  RBRU NEWSLETTER   |   NO.600   ■   NOVEMBER 2022
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
 
เปิดโรงไฟฟ้ามหาวิทยาลัย
25 พฤศจิกายน 2565 (09:00 น.)   |   โรงไฟฟ้ามหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดพิธีเปิดสถานีไฟฟ้าย่อยระบบ 115 กิโลโวลต์ ประจำปีงบประมาณ 2566
25 พฤศจิกายน 2565 (09:00 น.) วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. บริเวณสถานีไฟฟ้าย่อย หลังอาคาร 35 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ให้การต้อนรับ คุณสมเกียรติ วิรุฬห์เวศม์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริการวิศวรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , นายสมปอง ดำรงอ่องตระกูล รองผู้ว่าสายงานธุรกิจและการตลาด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการร่วมโครงการพิธีเปิดสถานีไฟฟ้าย่อยระบบ 115 กิโลโวลต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ประจำปีงบประมาณ 2566

สืบเนื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีมีการพัฒนาด้านอาคารสถานที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจำนวนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเรียนการสอนที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้มหาวิทยาลัยประสบปัญหากระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของการบริหาร การจัดการเรียนการสอน และการให้บริการแก่ชุมชน จึงได้เสนอขออนุมัติก่อสร้างโรงไฟฟ้าย่อยระบบ 115 กิโลโวลต์ โดยใช้เนื้อที่ 476 ตารางเมตร ภายในโรงไฟฟ้าประกอบด้วยอาคารควบคุม 1 หลัง , หม้อแปลงไฟฟ้ากำลังขนาด 16/20 MVA จำนวน 1 แท่น พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน เพื่อแก้ปัญหากระแสไฟฟ้าภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยมีสิ่งปลูกสร้างเพิ่มขึ้นและกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ส่งผลให้การดำเนินงานต่าง ๆ ไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นการดำเนินการโรงไฟฟ้าย่อยภายในมหาวิทยาลัยนี้ จะช่วยแก้ปัญญาดังกล่าว สามารถเพิ่มศักยภาพการทำงานของมหาวิทยาลัยในภาพรวมได้

นายสมปอง ดำรงอ่องตระกูล รองผู้ว่าสายงานธุรกิจและการตลาด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกล่าวเสริมว่า การตั้งโรงไฟฟ้าย่อยภายในมหาวิทยาลัย ได้มีการเปลี่ยนระบบ จาก 22 กิโลโวลต์ เป็น 115 กิโลโวลต์ ซึ่งเป็นระบบที่มีความเสถียรอย่างมาก จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อมหาวิทยาลัย แต่เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้ไฟฟ้าในภาพรวม เนื่องจากกระไฟฟ้าจะเพียงพอต่อความต้องการ















































ข่าว : ณพล วงศ์ชัย|หน่วยประชาสัมพันธ์ฯ
       
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
PUBLIC RELATIONS OF RAMBHAI BARNI RAJABHAT UNIVERSITY
41 M.5 Tachang, Muang, Chanthaburi Thailand 22000   ✆ 0-3931-9111
✉ saraban@rbru.ac.th https://pr.rbru.ac.th