|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 439
โครงการประชาสัมพันธ์บริการดุจญาติมิตรสนิท
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
|
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง โครงการประชาสัมพันธ์บริการดุจญาติมิตรสนิท ให้กับผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัย จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 16 ม.ค. 67 ถึง 29 ก.พ. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้
การวิเคราะห์สถานการณ์และสภาพแวดล้อม
จุดแข็ง (Strengths) |
จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
- ผลตอบรับในการให้บริการจากการร้องเรียนสายตรงอธิการบดี
|
โอกาส (Opportunities) |
อุปสรรค (Threats) |
- สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ
|
- อิทธิพลของสื่อออนไลน์จากผู้ที่ไม่เปิดใจรับการเปลี่ยนแปลง
|
ประเด็นสื่อสาร
สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง โครงการประชาสัมพันธ์บริการดุจญาติมิตรสนิท ให้กับผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัย จำนวน 5,000 คน
การวิเคราะห์สื่อและความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย : ผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัย 5,000 คน
ควรผลิต |
ป้ายข้อความและภาพกราฟิก |
ช่องทางเผยแพร่ |
ป้ายประชาสัมพันธ์ ณ ที่ตั้งจุดบริการ |
กิจกรรมเสริม |
VTR แนะนำ |
สื่อสนับสนุน |
ระบบประเมินคุณภาพความพึงพอใจรายจุดบริการ |
ควรผลิตสื่อประเภท ป้ายข้อความและภาพกราฟิก โดยการสร้างสรรค์ให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่างจากวิธีการทั่วไป โดยVTR แนะนำ ผ่านช่องทาง ป้ายประชาสัมพันธ์ ณ ที่ตั้งจุดบริการ เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควรระบบประเมินคุณภาพความพึงพอใจรายจุดบริการ จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นได้
ผลวิเคราะห์กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์
ควรผลิตสื่อประเภท ป้ายข้อความและภาพกราฟิก โดยสร้างสรรค์จุดเด่น ระบบรับการประเมินรายจุด นำเสนอให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่าง โดยVTR แนะนำ ผ่านช่องทาง ป้ายประชาสัมพันธ์ ณ ที่ตั้งจุดบริการ เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และสร้างโอกาสสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควรระบบประเมินคุณภาพความพึงพอใจรายจุดบริการ จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัยได้ดียิ่งขึ้น โดยวางแผนร่วมกับสำนักงานอธิการบดี เพื่อลดจุดอ่อนในเรื่องผลตอบรับในการให้บริการจากการร้องเรียนสายตรงอธิการบดี หรือประเด็นอิทธิพลของสื่อออนไลน์จากผู้ที่ไม่เปิดใจรับการเปลี่ยนแปลง
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัย
วัตถุประสงค์
- เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง โครงการประชาสัมพันธ์บริการดุจญาติมิตรสนิท ให้กับผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัย จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 16 ม.ค. 67 ถึง 29 ก.พ. 67
- สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานสำนักงานอธิการบดีและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
- ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม
ระยะเวลาดำเนินการ
1 กุมภาพันธ์ 2567 - 3 เมษายน 2567
ใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์
จำนวนทั้งสิ้น 5,000.00 บาท
แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์
วันที่ |
รายการปฏิบัติ |
ผู้รับผิดชอบ |
ปฏิบัติงาน |
✔️
1 ก.พ. 67 |
จ้างผลิต ป้ายไดร์คัต |
อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด |
1 นาที |
✔️
1 เม.ย. 67 |
จัดกิจกรรมลงพื้นที่สื่อสารประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ |
กฤติเดช มงคลกิจ |
1 นาที |
วันที่ |
รูปแบบการสื่อสาร |
การเข้าถึง |
มีส่วนร่วม |
ได้รับมูลค่าสื่อ |
ผลการประเมิน
หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 0 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น คน มีผลประเมินดังนี้
การเข้าร่วม |
|
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน |
|
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม |
|
ระยะเวลาการเข้าร่วม |
|
การมีส่วนร่วม |
|
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ |
|
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น |
|
ระดับความสนุกสนาน |
|
บรรยากาศ |
|
บรรยากาศโดยรวมของงาน |
|
ความเหมาะสมของสถานที่ |
|
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ |
|
การจัดเตรียมอุปกรณ์ |
|
ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม
0.00%
ข้อมูลเชิงปริมาณ
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์การประเมิน |
เป้าหมาย |
ผลที่ได้ |
ร้อยละ |
จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ |
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน |
มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ |
0 คน |
0 คน |
0.00% |
ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน |
มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 |
0 ชั่วโมง |
ชั่วโมง |
0.00% |
ระดับความพึงพอใจโดยรวม |
มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 |
0.00% |
0.00% |
0.00% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 |
0 ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ |
มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม |
0 ครั้ง |
ครั้ง |
0.00% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย |
Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) |
จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 |
500 ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) |
จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 |
500
ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
Engagement : ด้านการแชร์ (Share) |
จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 |
250
ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 0.00% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 0.00% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 0.00% |
|
ข้อมูลเชิงคุณภาพ
สิ่งที่พึงพอใจ |
สิ่งที่ควรปรับปรุง |
|
|
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ
- ยังไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้เนื่องจากอยู่ระหว่างจัดเก็บข้อมูล
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
- ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
- มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
- ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
ข้อเสนอแนะ
สรุปผลการดำเนินงาน
การประชาสัมพันธ์ เรื่อง โครงการประชาสัมพันธ์บริการดุจญาติมิตรสนิท
ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
เนื่องจากยังไม่ได้ประมวลผลการสื่อสารสื่อออนไลน์
ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง โครงการประชาสัมพันธ์บริการดุจญาติมิตรสนิท ให้กับผู้ใช้บริการกับมหาวิทยาลัย จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 16 ม.ค. 67 ถึง 29 ก.พ. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้
- peopleบุคลากรปฏิบัติงาน
2 คน รวม
2 นาที
- paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 5,002.50
- show_chartการแสดงผล Impressions : 0
- auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 0
- equalizerCPM : 0.00 | CPE : 0.00
- confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 0.00%
- tollมูลค่า Impressions : ฿ 0.00
- tollมูลค่า Engagement : ฿ 0.00
- tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 0.00
- tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 0.00
- currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 0.00%
- new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 0.00%
ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 0.00%
|
|
แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์
https://pr.rbru.ac.th |
|
|
|
|
หน่วยประชาสัมพันธ์
งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี |
|