แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 497
แสดงผลงาน PBL โรงเรียนสาธิต ปีการศึกษา 2566



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ โรงเรียนสาธิต เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมด้านวิชาการ เกี่ยวกับเรื่อง แสดงผลงาน PBL โรงเรียนสาธิต ปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียน นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า ประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 8 มี.ค. 67 ถึง 8 เม.ย. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

โรงเรียนสาธิต เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมด้านวิชาการ เกี่ยวกับเรื่อง แสดงผลงาน PBL โรงเรียนสาธิต ปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียน นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า ประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

นักเรียน นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า ประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมด้านวิชาการ เกี่ยวกับเรื่อง แสดงผลงาน PBL โรงเรียนสาธิต ปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียน นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า ประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 8 มี.ค. 67 ถึง 8 เม.ย. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานโรงเรียนสาธิตและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ระยะเวลาดำเนินการ

3 เมษายน 2567 - 3 เมษายน 2567
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง เว็บไซต์ หน่วยประชาสัมพันธ์ 277 0 0.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews 63 0 0.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbrunews 89 0 0.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial 139 3 6.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง rbru.ac.th 150 0 0.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง ryt9.com 150 0 0.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial 2,086 40 80.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี 5 5 10.00%
✔️   8 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbruofficial 16 0 0.00%
✔️   9 มี.ค. 67 ภาพ ทาง Facebook โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี 43 46 92.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews 84 0 0.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbrunews 175 0 0.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial 119 4 8.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง newswit.com 150 0 0.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง thaipr.net 150 0 0.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial 2,661 15 30.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี 6 6 12.00%
✔️   16 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbruofficial 41 0 0.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 51 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 511 คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน มาก
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม มาก
ระยะเวลาการเข้าร่วม มาก
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ดี
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น มาก
ระดับความสนุกสนาน มาก
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน มาก
ความเหมาะสมของสถานที่ มาก
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ มาก
การจัดเตรียมอุปกรณ์ มาก


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 96.67%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 6 คน 10 คน
166.67% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 2  ชั่วโมง 3 ชั่วโมง
166.67% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 60.00% 96.67%
96.67% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 12  ครั้ง 10 ครั้ง
83.33% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3,000 ครั้ง 6,404 ครั้ง
213.47% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 116 ครั้ง
232.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 3 ครั้ง
6.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 164.81% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 150.49%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง
  • การแสดงของนักเรียนที่หลากหลายและสร้างสรรค์
  • บูธแสดงผลงานและการนำเสนอของนักเรียน
  • บรรยากาศของผู้ปกครองที่ตื่นเต้นและยินดีกับกิจกรรม
  • คุณครูที่ทุ่มเทความพยายามในการควบคุมการแสดง
  • ความเป็นระเบียบของพื้นที่

ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

  • การประชาสัมพันธ์ แสดงผลงาน PBL โรงเรียนสาธิต ปีการศึกษา 2566ได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า ประชาชนทั่วไป
  • ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากกับงานโดยรวม
  • มีบางจุดที่ควรปรับปรุงเพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป

ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

  • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
  • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น ความเป็นระเบียบของพื้นที่
  • ผู้ปกครองสนใจกิจกรรมของบุตรหลาน มีการมอบของขวัญและถ่ายภาพแสดงความยินดีจำนวนมาก ครูและเจ้าหน้าที่ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่
  • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป

ข้อเสนอแนะ

  • อยากให้บูธการนำเสนอผลงานมีความโดดเด่นมากกว่านี้
 

สรุปผลการดำเนินงาน

การประชาสัมพันธ์ เรื่อง แสดงผลงาน PBL โรงเรียนสาธิต ปีการศึกษา 2566 ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก และมีบางจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข ผู้ปกครองสนใจกิจกรรมของบุตรหลาน มีการมอบของขวัญและถ่ายภาพแสดงความยินดีจำนวนมาก ครูและเจ้าหน้าที่ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมด้านวิชาการ เกี่ยวกับเรื่อง แสดงผลงาน PBL โรงเรียนสาธิต ปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียน นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า ประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 8 มี.ค. 67 ถึง 8 เม.ย. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

  • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 1 คน รวม 15 นาที
  • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 18.75
  • show_chartการแสดงผล Impressions : 6,404
  • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 119
  • equalizerCPM : 2.93 | CPE : 0.16
  • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 130.46%
  • tollมูลค่า Impressions : ฿ 2,187.26
  • tollมูลค่า Engagement : ฿ 18.75
  • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 6,523.00
  • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 6,642.00
  • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 579.55%
  • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 256.64%

ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 193.55%
 
 
 

หน่วยประชาสัมพันธ์
งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี