|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 498
พิธีทำบุญวัดเกิดและรับมอบทุน ดร.พิชนี
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
|
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ มหาวิทยาลัย เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างพันธมิตรและความสัมพันธ์ เกี่ยวกับเรื่อง พิธีทำบุญวัดเกิดและรับมอบทุน ดร.พิชนี ให้กับบุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 1,000 คน ระหว่างวันที่ 9 มี.ค. 67 ถึง 16 มี.ค. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้
การวิเคราะห์สถานการณ์และสภาพแวดล้อม
จุดแข็ง (Strengths) |
จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
|
โอกาส (Opportunities) |
อุปสรรค (Threats) |
|
|
ประเด็นสื่อสาร
มหาวิทยาลัย เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างพันธมิตรและความสัมพันธ์ เกี่ยวกับเรื่อง พิธีทำบุญวัดเกิดและรับมอบทุน ดร.พิชนี ให้กับบุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 1,000 คน
การวิเคราะห์สื่อและความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย : บุคลากร ประชาชนทั่วไป 1,000 คน
ควรผลิต |
|
ช่องทางเผยแพร่ |
|
กิจกรรมเสริม |
|
สื่อสนับสนุน |
|
ควรผลิตสื่อประเภท โดยการสร้างสรรค์ให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่างจากวิธีการทั่วไป โดย ผ่านช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงบุคลากร ประชาชนทั่วไป ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควร จะสร้างความพึงพอใจให้กับบุคลากร ประชาชนทั่วไปเพิ่มขึ้นได้
ผลวิเคราะห์กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์
ควรผลิตสื่อประเภท โดยสร้างสรรค์จุดเด่น นำเสนอให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่าง โดย ผ่านช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงบุคลากร ประชาชนทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และสร้างโอกาส ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควร จะสร้างความพึงพอใจให้กับบุคลากร ประชาชนทั่วไปได้ดียิ่งขึ้น โดยวางแผนร่วมกับมหาวิทยาลัย เพื่อลดจุดอ่อนในเรื่อง หรือประเด็น
กลุ่มเป้าหมาย
บุคลากร ประชาชนทั่วไป
วัตถุประสงค์
- เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างพันธมิตรและความสัมพันธ์ เกี่ยวกับเรื่อง พิธีทำบุญวัดเกิดและรับมอบทุน ดร.พิชนี ให้กับบุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 1,000 คน ระหว่างวันที่ 9 มี.ค. 67 ถึง 16 มี.ค. 67
- สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานมหาวิทยาลัยและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
- ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม
ระยะเวลาดำเนินการ
9 มีนาคม 2567 - 9 มีนาคม 2567
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์
แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์
วันที่ |
รายการปฏิบัติ |
ผู้รับผิดชอบ |
ปฏิบัติงาน |
✔️
9 มี.ค. 67 |
ผลิตข่าว |
ณพล วงศ์ชัย |
60 นาที |
วันที่ |
รูปแบบการสื่อสาร |
การเข้าถึง |
มีส่วนร่วม |
ได้รับมูลค่าสื่อ |
ผลการประเมิน
หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 0 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น คน มีผลประเมินดังนี้
การเข้าร่วม |
|
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน |
|
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม |
|
ระยะเวลาการเข้าร่วม |
|
การมีส่วนร่วม |
|
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ |
|
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น |
|
ระดับความสนุกสนาน |
|
บรรยากาศ |
|
บรรยากาศโดยรวมของงาน |
|
ความเหมาะสมของสถานที่ |
|
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ |
|
การจัดเตรียมอุปกรณ์ |
|
ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม
0.00%
ข้อมูลเชิงปริมาณ
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์การประเมิน |
เป้าหมาย |
ผลที่ได้ |
ร้อยละ |
จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ |
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน |
มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
6 คน |
10 คน |
166.67% |
ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน |
มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
0 ชั่วโมง |
ชั่วโมง |
0.00% |
ระดับความพึงพอใจโดยรวม |
มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 |
0.00% |
0.00% |
0.00% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 |
12 ครั้ง |
10 ครั้ง |
83.33% |
Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ |
มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม |
0 ครั้ง |
ครั้ง |
0.00% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย |
Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) |
จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
600 ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) |
จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 |
10
ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
Engagement : ด้านการแชร์ (Share) |
จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 |
10
ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 55.56% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 0.00% |
|
ข้อมูลเชิงคุณภาพ
สิ่งที่พึงพอใจ |
สิ่งที่ควรปรับปรุง |
|
|
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ
- ยังไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้เนื่องจากอยู่ระหว่างจัดเก็บข้อมูล
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
- ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
- มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
- ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
ข้อเสนอแนะ
สรุปผลการดำเนินงาน
การประชาสัมพันธ์ เรื่อง พิธีทำบุญวัดเกิดและรับมอบทุน ดร.พิชนี
ประสบความสำเร็จโดยรวม
เนื่องจากยังไม่ได้ประมวลผลการสื่อสารสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง
ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างพันธมิตรและความสัมพันธ์ เกี่ยวกับเรื่อง พิธีทำบุญวัดเกิดและรับมอบทุน ดร.พิชนี ให้กับบุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 1,000 คน ระหว่างวันที่ 9 มี.ค. 67 ถึง 16 มี.ค. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้
- peopleบุคลากรปฏิบัติงาน
1 คน รวม
60 นาที
- paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 75.00
- show_chartการแสดงผล Impressions : 0
- auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 0
- equalizerCPM : 0.00 | CPE : 0.00
- confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 0.00%
- tollมูลค่า Impressions : ฿ 0.00
- tollมูลค่า Engagement : ฿ 0.00
- tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 0.00
- tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 0.00
- currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 0.00%
- new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 97.22%
ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 48.61%
|
|
แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์
https://pr.rbru.ac.th |
|
|
|
|
หน่วยประชาสัมพันธ์
งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี |
|