แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 502
ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ สำนักบริการวิชาการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 7 มี.ค. 67 ถึง 14 มี.ค. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

สำนักบริการวิชาการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

นักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 7 มี.ค. 67 ถึง 14 มี.ค. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานสำนักบริการวิชาการและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาศักยภาพอาจารย์ให้เป็นมืออาชีพ

ระยะเวลาดำเนินการ

7 มีนาคม 2567 - 17 มีนาคม 2567
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   7 มี.ค. 67 เผยแพร่ข่าว เยาวชนตราดร่วม พีรพัฒน์ กิจนิยม 60 นาที
✔️   17 มี.ค. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
✔️   7 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews 73 0 0.00%
✔️   7 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbrunews 283 0 0.00%
✔️   7 มี.ค. 67 ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial 182 4 8.00%
✔️   7 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial 2,833 31 62.00%
✔️   7 มี.ค. 67 ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี 4 4 8.00%
✔️   7 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbruofficial 47 0 0.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 50 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 500 คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน ดี
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม ดี
ระยะเวลาการเข้าร่วม มาก
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มาก
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น มาก
ระดับความสนุกสนาน มาก
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน มาก
ความเหมาะสมของสถานที่ มาก
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ มาก
การจัดเตรียมอุปกรณ์ มาก


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 93.33%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 6 คน 10 คน
166.67% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 12  ชั่วโมง 20 ชั่วโมง
166.67% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 60.00% 93.33%
93.33% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 12  ครั้ง 10 ครั้ง
83.33% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1,200 ครั้ง 3,422 ครั้ง
285.17% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 39 ครั้ง
195.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 162.96% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 160.06%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

      • การประชาสัมพันธ์ ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Juniorได้รับความสนใจจากนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป
      • ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากกับงานโดยรวม

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

      • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
      • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
      • ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายในจังหวัดตราดเป็นอย่างดียิ่ง
      • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
       

      สรุปผลการดำเนินงาน

      การประชาสัมพันธ์ เรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายในจังหวัดตราดเป็นอย่างดียิ่ง ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 7 มี.ค. 67 ถึง 14 มี.ค. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

      • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 2 คน รวม 75 นาที
      • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 93.75
      • show_chartการแสดงผล Impressions : 3,422
      • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 39
      • equalizerCPM : 27.40 | CPE : 2.40
      • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 173.05%
      • tollมูลค่า Impressions : ฿ 124.91
      • tollมูลค่า Engagement : ฿ 93.75
      • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 3,461.00
      • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 3,500.00
      • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 114.50%
      • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 257.98%

      ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 215.52%
       
       
       

      หน่วยประชาสัมพันธ์
      งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
      มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี