|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 502
ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
|
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ สำนักบริการวิชาการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 7 มี.ค. 67 ถึง 14 มี.ค. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้
การวิเคราะห์สถานการณ์และสภาพแวดล้อม
จุดแข็ง (Strengths) |
จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
|
โอกาส (Opportunities) |
อุปสรรค (Threats) |
|
|
ประเด็นสื่อสาร
สำนักบริการวิชาการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน
การวิเคราะห์สื่อและความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย : นักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป 2,000 คน
ควรผลิต |
|
ช่องทางเผยแพร่ |
|
กิจกรรมเสริม |
|
สื่อสนับสนุน |
|
ควรผลิตสื่อประเภท โดยการสร้างสรรค์ให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่างจากวิธีการทั่วไป โดย ผ่านช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควร จะสร้างความพึงพอใจให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไปเพิ่มขึ้นได้
ผลวิเคราะห์กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์
ควรผลิตสื่อประเภท โดยสร้างสรรค์จุดเด่น นำเสนอให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่าง โดย ผ่านช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และสร้างโอกาส ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควร จะสร้างความพึงพอใจให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไปได้ดียิ่งขึ้น โดยวางแผนร่วมกับสำนักบริการวิชาการ เพื่อลดจุดอ่อนในเรื่อง หรือประเด็น
กลุ่มเป้าหมาย
นักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป
วัตถุประสงค์
- เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 7 มี.ค. 67 ถึง 14 มี.ค. 67
- สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานสำนักบริการวิชาการและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
- ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาศักยภาพอาจารย์ให้เป็นมืออาชีพ
ระยะเวลาดำเนินการ
7 มีนาคม 2567 - 17 มีนาคม 2567
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์
แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์
วันที่ |
รายการปฏิบัติ |
ผู้รับผิดชอบ |
ปฏิบัติงาน |
✔️
7 มี.ค. 67 |
เผยแพร่ข่าว เยาวชนตราดร่วม |
พีรพัฒน์ กิจนิยม |
60 นาที |
✔️
17 มี.ค. 67 |
อัพเดทกฤตภาคข่าว |
กฤติเดช มงคลกิจ |
15 นาที |
ผลการประเมิน
หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 50 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 500 คน มีผลประเมินดังนี้
การเข้าร่วม |
|
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน |
ดี |
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม |
ดี |
ระยะเวลาการเข้าร่วม |
มาก |
การมีส่วนร่วม |
|
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ |
มาก |
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น |
มาก |
ระดับความสนุกสนาน |
มาก |
บรรยากาศ |
|
บรรยากาศโดยรวมของงาน |
มาก |
ความเหมาะสมของสถานที่ |
มาก |
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ |
มาก |
การจัดเตรียมอุปกรณ์ |
มาก |
ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม
93.33%
ข้อมูลเชิงปริมาณ
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์การประเมิน |
เป้าหมาย |
ผลที่ได้ |
ร้อยละ |
จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ |
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน |
มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
6 คน |
10 คน |
166.67% |
ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน |
มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
12 ชั่วโมง |
20
ชั่วโมง |
166.67% |
ระดับความพึงพอใจโดยรวม |
มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
60.00% |
93.33% |
93.33% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 |
12 ครั้ง |
10 ครั้ง |
83.33% |
Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ |
มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม |
0 ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย |
Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) |
จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
1,200 ครั้ง |
3,422 ครั้ง |
285.17% |
Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) |
จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 |
20
ครั้ง |
39 ครั้ง |
195.00% |
Engagement : ด้านการแชร์ (Share) |
จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 |
20
ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 162.96% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 160.06% |
|
ข้อมูลเชิงคุณภาพ
สิ่งที่พึงพอใจ |
สิ่งที่ควรปรับปรุง |
|
|
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ
- การประชาสัมพันธ์ ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Juniorได้รับความสนใจจากนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป
- ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากกับงานโดยรวม
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
- ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
- มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
- ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายในจังหวัดตราดเป็นอย่างดียิ่ง
- ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
ข้อเสนอแนะ
สรุปผลการดำเนินงาน
การประชาสัมพันธ์ เรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior
ประสบความสำเร็จโดยรวม
โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง
ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก
ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายในจังหวัดตราดเป็นอย่างดียิ่ง
ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง เกี่ยวกับเรื่อง ถอดบทเรียน CONNEXT ED เตรียมลุย OTOP Junior ให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 7 มี.ค. 67 ถึง 14 มี.ค. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้
- peopleบุคลากรปฏิบัติงาน
2 คน รวม
75 นาที
- paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 93.75
- show_chartการแสดงผล Impressions : 3,422
- auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 39
- equalizerCPM : 27.40 | CPE : 2.40
- confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 173.05%
- tollมูลค่า Impressions : ฿ 124.91
- tollมูลค่า Engagement : ฿ 93.75
- tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 3,461.00
- tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 3,500.00
- currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 114.50%
- new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 257.98%
ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 215.52%
|
|
แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์
https://pr.rbru.ac.th |
|
|
|
|
หน่วยประชาสัมพันธ์
งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี |
|