|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 503
นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
|
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ กองพัฒนานักศึกษา เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 67 ถึง 1 มี.ค. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้
การวิเคราะห์สถานการณ์และสภาพแวดล้อม
จุดแข็ง (Strengths) |
จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
|
โอกาส (Opportunities) |
อุปสรรค (Threats) |
|
|
ประเด็นสื่อสาร
กองพัฒนานักศึกษา เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน
การวิเคราะห์สื่อและความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย : นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป 5,000 คน
ควรผลิต |
|
ช่องทางเผยแพร่ |
|
กิจกรรมเสริม |
|
สื่อสนับสนุน |
|
ควรผลิตสื่อประเภท โดยการสร้างสรรค์ให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่างจากวิธีการทั่วไป โดย ผ่านช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควร จะสร้างความพึงพอใจให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไปเพิ่มขึ้นได้
ผลวิเคราะห์กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์
ควรผลิตสื่อประเภท โดยสร้างสรรค์จุดเด่น นำเสนอให้เข้าใจง่าย น่าสนใจ เกิดความแตกต่าง โดย ผ่านช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และสร้างโอกาส ทั้งนี้ หากต้องการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้น ควร จะสร้างความพึงพอใจให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไปได้ดียิ่งขึ้น โดยวางแผนร่วมกับกองพัฒนานักศึกษา เพื่อลดจุดอ่อนในเรื่อง หรือประเด็น
กลุ่มเป้าหมาย
นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป
วัตถุประสงค์
- เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 67 ถึง 1 มี.ค. 67
- สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานกองพัฒนานักศึกษาและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
- ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้บัณฑิตเป็นคนดีมีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ
ระยะเวลาดำเนินการ
17 มีนาคม 2567 - 17 มีนาคม 2567
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์
แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์
วันที่ |
รายการปฏิบัติ |
ผู้รับผิดชอบ |
ปฏิบัติงาน |
✔️
17 มี.ค. 67 |
อัพเดทกฤตภาคข่าว |
กฤติเดช มงคลกิจ |
15 นาที |
✔️
17 มี.ค. 67 |
อัพเดทกฤตภาคข่าว |
กฤติเดช มงคลกิจ |
15 นาที |
✔️
17 มี.ค. 67 |
อัพเดทกฤตภาคข่าว |
กฤติเดช มงคลกิจ |
15 นาที |
วันที่ |
รูปแบบการสื่อสาร |
การเข้าถึง |
มีส่วนร่วม |
ได้รับมูลค่าสื่อ |
ผลการประเมิน
หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 200 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 2,000 คน มีผลประเมินดังนี้
การเข้าร่วม |
|
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน |
มาก |
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม |
มาก |
ระยะเวลาการเข้าร่วม |
มาก |
การมีส่วนร่วม |
|
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ |
มาก |
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น |
มาก |
ระดับความสนุกสนาน |
มาก |
บรรยากาศ |
|
บรรยากาศโดยรวมของงาน |
มาก |
ความเหมาะสมของสถานที่ |
มาก |
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ |
มาก |
การจัดเตรียมอุปกรณ์ |
มาก |
ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม
100.00%
ข้อมูลเชิงปริมาณ
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์การประเมิน |
เป้าหมาย |
ผลที่ได้ |
ร้อยละ |
จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ |
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน |
มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
6 คน |
10 คน |
166.67% |
ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน |
มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
5 ชั่วโมง |
8
ชั่วโมง |
166.67% |
ระดับความพึงพอใจโดยรวม |
มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
60.00% |
100.00% |
100.00% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ |
มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 |
12 ครั้ง |
10 ครั้ง |
83.33% |
Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ |
มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม |
0 ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย |
Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) |
จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 |
3,000 ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) |
จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 |
50
ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
Engagement : ด้านการแชร์ (Share) |
จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 |
50
ครั้ง |
0 ครั้ง |
0.00% |
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 166.67% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% |
ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 0.00% |
|
ข้อมูลเชิงคุณภาพ
สิ่งที่พึงพอใจ |
สิ่งที่ควรปรับปรุง |
- มีกิจกรรมที่ทันสมัย
- ผู้ปกครองให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก
- เป็นประเพณีสวยงามและทรงคุณค่า
- สร้างการมีส่วนร่วมขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี
|
- ปัญหารถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน
- จำนวนผู้ปกครองและบุคคลภายนอกเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ไว้
|
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ
- ยังไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้เนื่องจากอยู่ระหว่างจัดเก็บข้อมูล
ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
- ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
- มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น ปัญหารถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน
จำนวนผู้ปกครองและบุคคลภายนอกเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ไว้
- มีความยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและผู้มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก
- ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
ข้อเสนอแนะ
- ควรพัฒนาด้านการสื่อสารและยกระดับการจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ให้มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น
สรุปผลการดำเนินงาน
การประชาสัมพันธ์ เรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี
ประสบความสำเร็จโดยรวม
เนื่องจากยังไม่ได้ประมวลผลการสื่อสารสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง
ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก
และมีบางจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข
มีความยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและผู้มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก
ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 67 ถึง 1 มี.ค. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้
- peopleบุคลากรปฏิบัติงาน
1 คน รวม
45 นาที
- paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 56.25
- show_chartการแสดงผล Impressions : 0
- auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 0
- equalizerCPM : 0.00 | CPE : 0.00
- confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 0.00%
- tollมูลค่า Impressions : ฿ 0.00
- tollมูลค่า Engagement : ฿ 0.00
- tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 0.00
- tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 0.00
- currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 0.00%
- new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 208.33%
ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 104.17%
|
|
แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์
https://pr.rbru.ac.th |
|
|
|
|
หน่วยประชาสัมพันธ์
งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี |
|