แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 503
นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ กองพัฒนานักศึกษา เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 67 ถึง 1 มี.ค. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

กองพัฒนานักศึกษา เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 67 ถึง 1 มี.ค. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานกองพัฒนานักศึกษาและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้บัณฑิตเป็นคนดีมีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ

ระยะเวลาดำเนินการ

17 มีนาคม 2567 - 17 มีนาคม 2567

กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์

2024-04-03 10:51:11
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   17 มี.ค. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   17 มี.ค. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   17 มี.ค. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 200 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 2,000 คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน มาก
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม มาก
ระยะเวลาการเข้าร่วม มาก
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มาก
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น มาก
ระดับความสนุกสนาน มาก
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน มาก
ความเหมาะสมของสถานที่ มาก
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ มาก
การจัดเตรียมอุปกรณ์ มาก


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 100.00%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 6 คน 10 คน
166.67% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 5  ชั่วโมง 8 ชั่วโมง
166.67% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 60.00% 100.00%
100.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 12  ครั้ง 10 ครั้ง
83.33% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3,000 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 166.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 0.00%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง
  • มีกิจกรรมที่ทันสมัย
  • ผู้ปกครองให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก
  • เป็นประเพณีสวยงามและทรงคุณค่า
  • สร้างการมีส่วนร่วมขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี
  • ปัญหารถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • จำนวนผู้ปกครองและบุคคลภายนอกเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

  • ยังไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้เนื่องจากอยู่ระหว่างจัดเก็บข้อมูล

ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

  • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
  • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น ปัญหารถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน จำนวนผู้ปกครองและบุคคลภายนอกเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ไว้
  • มีความยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและผู้มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก
  • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป

ข้อเสนอแนะ

  • ควรพัฒนาด้านการสื่อสารและยกระดับการจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ให้มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น
 

สรุปผลการดำเนินงาน

การประชาสัมพันธ์ เรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ประสบความสำเร็จโดยรวม เนื่องจากยังไม่ได้ประมวลผลการสื่อสารสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก และมีบางจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข มีความยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและผู้มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง นักศึกษาปี 4 ร่วมใจวิ่งจบ กราบลาแม่ไท้รำไพพรรณี ให้กับนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 67 ถึง 1 มี.ค. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

  • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 1 คน รวม 45 นาที
  • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 56.25
  • show_chartการแสดงผล Impressions : 0
  • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 0
  • equalizerCPM : 0.00 | CPE : 0.00
  • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 0.00%
  • tollมูลค่า Impressions : ฿ 0.00
  • tollมูลค่า Engagement : ฿ 0.00
  • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 0.00
  • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 0.00
  • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 0.00%
  • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 208.33%

ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 104.17%
 
 
 

หน่วยประชาสัมพันธ์
งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี