แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 513
ร่วมงานวันบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน เกี่ยวกับเรื่อง ร่วมงานวันบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ให้กับนักศึกษา บุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 2 มี.ค. 67 ถึง 9 มี.ค. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน เกี่ยวกับเรื่อง ร่วมงานวันบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ให้กับนักศึกษา บุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

นักศึกษา บุคลากร ประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน เกี่ยวกับเรื่อง ร่วมงานวันบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ให้กับนักศึกษา บุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 2 มี.ค. 67 ถึง 9 มี.ค. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานสำนักงานอธิการบดีและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม

ระยะเวลาดำเนินการ

2 มีนาคม 2567 - 17 มีนาคม 2567

กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์

2024-04-03 10:51:11
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   2 มี.ค. 67 เผยแพร่ข่าว ณพล วงศ์ชัย 60 นาที
✔️   17 มี.ค. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   17 มี.ค. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
✔️   2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews 83 0 0.00%
✔️   2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbrunews 265 1 2.00%
✔️   2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial 267 17 34.00%
✔️   2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง rbru.ac.th 150 0 0.00%
✔️   2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง thaipr.net 150 0 0.00%
✔️   2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial 3,204 36 72.00%
  2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี 0 0.00%
✔️   2 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbruofficial 36 0 0.00%
✔️   4 มี.ค. 67 ข่าว ทาง เว็บไซต์ newswit.com 150 0 0.00%
✔️   4 มี.ค. 67 ข่าว ทาง เว็บไซต์ https://www.ryt9.com/ 150 0 0.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 20 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 200 คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน มาก
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม มาก
ระยะเวลาการเข้าร่วม มาก
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มาก
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น มาก
ระดับความสนุกสนาน ดี
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน มาก
ความเหมาะสมของสถานที่ มาก
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ มาก
การจัดเตรียมอุปกรณ์ มาก


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 96.67%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 6 คน 10 คน
166.67% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1  ชั่วโมง 2 ชั่วโมง
166.67% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 60.00% 96.67%
96.67% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 12  ครั้ง 10 ครั้ง
83.33% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1,200 ครั้ง 4,455 ครั้ง
371.25% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 52 ครั้ง
260.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 2 ครั้ง
10.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 164.81% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 213.75%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

      • การประชาสัมพันธ์ ร่วมงานวันบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทยได้รับความสนใจจากนักศึกษา บุคลากร ประชาชนทั่วไป
      • ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากกับงานโดยรวม

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

      • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
      • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
      • เป็นการเข้าร่วมงานกับจังหวัดจันทบุรีและได้รับเกียรติอย่างยิ่ง
      • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
       

      สรุปผลการดำเนินงาน

      การประชาสัมพันธ์ เรื่อง ร่วมงานวันบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก เป็นการเข้าร่วมงานกับจังหวัดจันทบุรีและได้รับเกียรติอย่างยิ่ง ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน เกี่ยวกับเรื่อง ร่วมงานวันบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ให้กับนักศึกษา บุคลากร ประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 2 มี.ค. 67 ถึง 9 มี.ค. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

      • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 2 คน รวม 90 นาที
      • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 112.50
      • show_chartการแสดงผล Impressions : 4,455
      • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 54
      • equalizerCPM : 25.25 | CPE : 2.08
      • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 225.45%
      • tollมูลค่า Impressions : ฿ 176.42
      • tollมูลค่า Engagement : ฿ 112.50
      • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 4,509.00
      • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 4,563.00
      • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 147.60%
      • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 277.73%

      ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 251.59%
       
       
       

      หน่วยประชาสัมพันธ์
      งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
      มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี