แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 514
เปิดศูนย์วิเคราห์ความอ่อนแก่ทุเรียน 2567



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

กลุ่มเป้าหมาย

วัตถุประสงค์

  1. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  2. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้าน

ระยะเวลาดำเนินการ

13 มีนาคม 2567 - 1 พฤษภาคม 2567

กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์

2024-04-03 10:51:11
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

ข้อมูล ณ วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 มีความคืบหน้า 77%   (อยู่ระหว่างดำเนินการ 7 รายการ)

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   13 มี.ค. 67 ผลิต TVC โปรโมท พีรพัฒน์ กิจนิยม 600 นาที
✔️   13 มี.ค. 67 ผลิตป้ายต้อนรับและจุดเช็คอินถ่ายภาพพร้อมป้ายทรูป อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 300 นาที
  13 มี.ค. 67 ออกแบบอินโฟกราฟิกเคล็ดลับการดูทุเรียนเบื้องต้นพร้อมสถานที่ตรวจของมหาวิทยาลัยและนวัตกรรมที่ใช้ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด -
✔️   13 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายไดร์คัตจุดให้บริการ จุดลงทะเบียน จุดจำหน่ายสินค้า จุดสมัครอบรม และป้ายขอรับบริจาคทุเรียนที่ผ่านการตรวจเพื่อพัฒนาวิจัยความแม่นยำในการตรวจ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   13 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายบอกเส้นทาง อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 300 นาที
✔️   13 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายไวนิล อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 300 นาที
✔️   13 มี.ค. 67 นำเสนอรูปแบบธีมและกราฟิก Key Visual อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 1 นาที
✔️   13 มี.ค. 67 ออกแบบแบนเนอร์ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 15 นาที
✔️   18 มี.ค. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   20 มี.ค. 67 เชิญชวนเกษตรกรเข้าร่วมงานผ่านเครือข่ายสื่อของคณะเทคโนโลยีการเกษตร พิมพ์ใจ รอดเมือง 1 นาที
✔️   20 มี.ค. 67 ส่งอีเมล์ไปยังสื่อมวลชน ขออนุเคราะห์ประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งกำหนดกิจกรรมการตรวจทุเรียน พิมพ์ใจ รอดเมือง 1 นาที
  20 มี.ค. 67 เผยแพร่อินโฟกราฟิกเคล็ดลับการดูทุเรียนเบื้องต้นพร้อมสถานที่ตรวจของมหาวิทยาลัยและนวัตกรรมที่ใช้ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด -
✔️   20 มี.ค. 67 เผยแพร่ TVC โปรโมท พีรพัฒน์ กิจนิยม 180 นาที
✔️   20 มี.ค. 67 เผยแพร่ป้ายบอกเส้นทาง อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   20 มี.ค. 67 เผยแพร่ป้ายไวนิล อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 300 นาที
✔️   20 มี.ค. 67 เผยแพร่แบนเนอร์ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   27 มี.ค. 67 ทำสกู๊ปเศรษฐกิจเชื่อมโยงการศึกษา เรื่องราคาทุเรียนและแนวโน้มการจัดการภายในท้องถิ่น ณพล วงศ์ชัย 1 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 ถ่ายภาพและวิดีโอบรรยากาศการเตรียมสถานที่ กิจกรรมและบริการต่าง ๆ พร้อมบทสัมภาษณ์หัวหน้าศูนย์ฯ พีรพัฒน์ กิจนิยม 1 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 ถ่ายคลิปโปรโมทจุดให้บริการ และสถานที่ พร้อมป้ายบอกเส้นทาง พีรพัฒน์ กิจนิยม 1 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 ติดตั้งป้ายไดรํคัตจุดให้บริการ จุดลงทะเบียน จุดจำหน่ายสินค้า จุดสมัครอบรม และป้ายขอรับบริจาค อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   14 เม.ย. 67 เชิญสื่อร่วมทำข่าวหรือสกู๊ปรายงานพิเศษ พิมพ์ใจ รอดเมือง 1 นาที
✔️   16 เม.ย. 67 LIVE สดผู้บริหารตรวจเยี่ยมความพร้อมศูนย์และสัมภาษณ์เชิญชวนใช้บริการ ณพล วงศ์ชัย 1 นาที
✔️   17 เม.ย. 67 ถ่ายสกู๊ปขั้นตอนบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวก ณพล วงศ์ชัย 60 นาที
  17 เม.ย. 67 ถ่ายภาพผู้ขอรับบริการร่วมกับบูธถ่ายภาพ พีรพัฒน์ กิจนิยม -
✔️   17 เม.ย. 67 แสดงข้อความต้อนรับดิจิทัล พิมพ์ใจ รอดเมือง 20 นาที
✔️   17 เม.ย. 67 โพสต์ภาพและวิดีโอบรรยากาศงานแบบเรียลไทม์ ณพล วงศ์ชัย 1 นาที
  17 เม.ย. 67 ถ่ายภาพและวิดีโอบรรยากาศงานพร้อม VOXPOP พีรพัฒน์ กิจนิยม -
✔️   17 เม.ย. 67 ผลิตข่าว พีรพัฒน์ กิจนิยม 5 นาที
  29 เม.ย. 67 เผยแพร่สกู๊ป ณพล วงศ์ชัย -
  1 พ.ค. 67 เผยแพร่ข่าว เปิดยอดจำนวนผู้ใช้บริการและแจ้งกำหนดปิดการตรวจรับ พีรพัฒน์ กิจนิยม -
  20 พ.ค. 67 โพสต์กราฟิกขอบคุณจำนวนผู้เข้ารับการตรวจทุเรียนและหน่วยงานสนับสนุน อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด -
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
  18 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง facebook.com/events 0 0.00%
  18 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง x.com/rbruofficial 0 0.00%
  18 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง instagram.com/rbruofficial 0 0.00%
  18 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง fb.com/groups/635954989782357 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง facebook.com/rbrunews 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง x.com/rbrunews 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง instagram.com/rbruofficial 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง rbru.ac.th 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง thaipr.net 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง x.com/rbruofficial 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง facebook.com/rbruofficial 0 0.00%
  17 เม.ย. 67 ข่าว เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 ทาง facebook กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี 0 0.00%
✔️   17 เม.ย. 67 เปิดศูนย์ตรวจความอ่อนแก่ทุเรียนให้กับเกษตรกร จ.จันทบุรี 2567 1,457 2,914.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 0 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม
ระยะเวลาการเข้าร่วม
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น
ระดับความสนุกสนาน
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน
ความเหมาะสมของสถานที่
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ
การจัดเตรียมอุปกรณ์


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 0.00%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 คน 0 คน
0.00% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 0  ชั่วโมง ชั่วโมง
0.00% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 0.00% 0.00%
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ครั้ง 1,457 ครั้ง
0.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 0.00% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 0.00% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 0.00%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

      • ยังไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้เนื่องจากอยู่ระหว่างจัดเก็บข้อมูล

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

      • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
      • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
      • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
       

      สรุปผลการดำเนินงาน

      การประชาสัมพันธ์ เรื่อง เปิดศูนย์วิเคราห์ความอ่อนแก่ทุเรียน 2567 ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากยังไม่ได้ประมวลผลการสื่อสารสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ผลการสื่อสาร มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

      • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 5 คน รวม 2,344 นาที
      • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 2,930.00
      • show_chartการแสดงผล Impressions : 0
      • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 1,457
      • equalizerCPM : 0.00 | CPE : 2.01
      • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 0.00%
      • tollมูลค่า Impressions : ฿ 0.00
      • tollมูลค่า Engagement : ฿ 2,930.00
      • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 1,457.00
      • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 2,914.00
      • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 2,914.00%
      • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 0.00%

      ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 0.00%
       
       
       

      หน่วยประชาสัมพันธ์
      งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
      มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี