แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 515
สงกรานต์สุขใจรำไพพรรณี 2567



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากร เกี่ยวกับเรื่อง สงกรานต์สุขใจรำไพพรรณี 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 11 เม.ย. 67 ถึง 18 เม.ย. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากร เกี่ยวกับเรื่อง สงกรานต์สุขใจรำไพพรรณี 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากร เกี่ยวกับเรื่อง สงกรานต์สุขใจรำไพพรรณี 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 11 เม.ย. 67 ถึง 18 เม.ย. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานสำนักงานอธิการบดีและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม

ระยะเวลาดำเนินการ

14 มีนาคม 2567 - 1 พฤษภาคม 2567
ใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์ จำนวนทั้งสิ้น 1,000.00 บาท

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   14 มี.ค. 67 ประสานงานกับหน่วยงานอาคารสถานที่ตั้งโต๊ะสรงน้ำพระพุทธรูป ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 พิมพ์ใจ รอดเมือง 1 นาที
✔️   14 มี.ค. 67 กำหนดรูปแบบและเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 กฤติเดช มงคลกิจ 30 นาที
✔️   21 มี.ค. 67 ผลิตสคริปและข้อมูลพิธีกร ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 ปวีย์ธิดา วราพรพิสิฐกุล 1 นาที
✔️   2 เม.ย. 67 ออกแบบป้ายซุ้มทางเข้าและป้ายถือ (ทรูป) ด้วยป้ายไดร์คัต ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 120 นาที
✔️   4 เม.ย. 67 เปิดเพลงสงกรานต์ตลอดวัน ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   5 เม.ย. 67 ออกแบบแบนเนอร์ ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 กฤติเดช มงคลกิจ 60 นาที
✔️   10 เม.ย. 67 เผยแพร่แบนเนอร์ ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   11 เม.ย. 67 โพสต์ภาพและวิดีโอบรรยากาศงานแบบเรียลไทม์ ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 พีรพัฒน์ กิจนิยม 5 นาที
✔️   11 เม.ย. 67 ติดตั้งซุ้มป้ายงานจุดสรงน้ำพระ และย้ายไปติดตั้งทางเข้าในวันงาน ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 พีรพัฒน์ กิจนิยม 90 นาที
✔️   11 เม.ย. 67 โพสต์เชิญชวนร่วมสรงน้ำพระและทำบุญประเพณีวันสงกรานต์ ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 ณพล วงศ์ชัย 60 นาที
✔️   12 เม.ย. 67 เผยแพร่ภาพกิจกรรมและคลิปประมวลภาพบรรยากาศงานและการลงพื้นที่ร่วมกับชุมชนอื่น ๆ ชาวรำไพฯสุขใจสงกรานต์ 2567 พีรพัฒน์ กิจนิยม 1 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
✔️   9 เม.ย. 67 เชิญชวนบุคลากรสรงน้ำพระ สืบทอดประเพณีสงกรานต์ 1,457 2,914.00%
✔️   10 เม.ย. 67 แจ้งหยุดทำการเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 1,457 2,914.00%
✔️   11 เม.ย. 67 กิจกรรมสรงน้ำพระเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 1,457 2,914.00%
  11 เม.ย. 67 ข่าว กิจกรรมสรงน้ำพระเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ทาง facebook.com/rbrunews 0 0.00%
  11 เม.ย. 67 ข่าว กิจกรรมสรงน้ำพระเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ทาง x.com/rbrunews 0 0.00%
  11 เม.ย. 67 ข่าว กิจกรรมสรงน้ำพระเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ทาง rbru.ac.th 0 0.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 0 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม
ระยะเวลาการเข้าร่วม
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น
ระดับความสนุกสนาน
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน
ความเหมาะสมของสถานที่
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ
การจัดเตรียมอุปกรณ์


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 0.00%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 72 คน 120 คน
166.67% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 0  ชั่วโมง ชั่วโมง
0.00% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 0.00% 0.00%
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 144  ครั้ง 120 ครั้ง
83.33% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1,200 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 4,371 ครั้ง
21,855.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 55.56% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 7,285.00%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

      • การประชาสัมพันธ์ สงกรานต์สุขใจรำไพพรรณี 2567ได้รับความสนใจจากบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
      • ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้กับงานโดยรวม

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

      • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
      • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
      • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
       

      สรุปผลการดำเนินงาน

      การประชาสัมพันธ์ เรื่อง สงกรานต์สุขใจรำไพพรรณี 2567 ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากร เกี่ยวกับเรื่อง สงกรานต์สุขใจรำไพพรรณี 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 11 เม.ย. 67 ถึง 18 เม.ย. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

      • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 6 คน รวม 398 นาที
      • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 1,497.50
      • show_chartการแสดงผล Impressions : 0
      • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 4,371
      • equalizerCPM : 0.00 | CPE : 0.34
      • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 218.55%
      • tollมูลค่า Impressions : ฿ 0.00
      • tollมูลค่า Engagement : ฿ 1,497.50
      • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 4,371.00
      • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 8,742.00
      • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 8,742.00%
      • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 2,525.56%

      ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 1,372.05%
       
       
       

      หน่วยประชาสัมพันธ์
      งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
      มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี