แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 516
สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. 67 ถึง 5 เม.ย. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. 67 ถึง 5 เม.ย. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานสำนักงานอธิการบดีและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม

ระยะเวลาดำเนินการ

1 มีนาคม 2567 - 27 เมษายน 2567
ใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์ จำนวนทั้งสิ้น 28,000.00 บาท

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   1 มี.ค. 67 กำหนดรูปแบบและเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ กฤติเดช มงคลกิจ 60 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับสนามสอบพร้อมวิดีโอแนะนำสถานที่สอบ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 300 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 เผยแพร่แบบแบนเนอร์ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 15 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ผลิตสคริปประกาศประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย พิมพ์ใจ รอดเมือง 5 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ผลิตสคริปประกาศประชาสัมพันธ์ ณ จุดประชาสัมพันธ์ ปวีย์ธิดา วราพรพิสิฐกุล 1 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบเอกสารโบรชัวร์และแผนที่อาคารสอบ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายถ่ายภาพเช็คอินและป้ายทรูป อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 300 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายจุดประชาสัมพันธ์ ป้ายกองอำนวยการกลาง อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายจุดลงทะเบียน 5 ป้าย และเลขลำดับ 1-5 อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายชื่องานติดแบคดรอปผ้า อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายติดตั้งหน้าอาคารสอบ 4 / 35 / 37 /39 และทางเข้ากองอำนวยการ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 300 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบป้ายหน้าประตู 1 และ 3 อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ผลิตอินโฟกราฟิกแนะนำอาคารสอบพร้อมแผนที่และ QR CODE อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 360 นาที
✔️   8 มี.ค. 67 ออกแบบแบนเนอร์ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   15 มี.ค. 67 แชร์รูปภาพเกี่ยวกับอาคารสนามสอบ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 15 นาที
✔️   15 มี.ค. 67 ติดตั้งป้ายหน้าอาคารสอบ 4 / 35 / 37 /39 และทางเข้ากองอำนวยการ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   15 มี.ค. 67 ติดตั้งป้ายหน้าประตู 1 และ 3 อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   18 มี.ค. 67 ผลิต VTR แนะนำสถานที่ที่สอบ ณพล วงศ์ชัย 60 นาที
✔️   22 มี.ค. 67 ลงข้อมูลเกี่ยวกับข้อควรระวังในการสอบ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   22 มี.ค. 67 ส่งข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับสนามสอบ กฤติเดช มงคลกิจ 1 นาที
✔️   27 มี.ค. 67 Live สดแนะนำเส้นทางการเดินทาง ณพล วงศ์ชัย 30 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 ติดตั้งป้ายจุดลงทะเบียน 5 ป้าย และเลขลำดับ 1-5 อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 15 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 ติดตั้งป้ายจุดประชาสัมพันธ์ ป้ายกองอำนวยการกลาง อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 ติดตั้งแบคดรอปผ้าพร้อมป้ายชื่องาน อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 บันทึกเสียงประกาศประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย พิมพ์ใจ รอดเมือง 1 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 ติดตั้งป้ายถ่ายภาพเช็คอินและป้ายทรูป อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 60 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 เตรียมเอกสารโบรชัวร์และแผนที่อาคารสอบ อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด 15 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 เตรียมสคริปประกาศประชาสัมพันธ์ ณ จุดประชาสัมพันธ์ ปวีย์ธิดา วราพรพิสิฐกุล 1 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 ทดสอบระบบจอประชาสัมพันธ์กองอำนวยการกลาง กฤติเดช มงคลกิจ 180 นาที
✔️   28 มี.ค. 67 ทดสอบระบบประกาศเสียงตามสายอัตโนมัติ กฤติเดช มงคลกิจ 240 นาที
✔️   29 มี.ค. 67 เปิดเพลงบรรเลงผ่อนคลาย กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   29 มี.ค. 67 ป้ายต้อนรับดิจิทัล พิมพ์ใจ รอดเมือง 1 นาที
✔️   29 มี.ค. 67 ผลิตข่าว พีรพัฒน์ กิจนิยม 30 นาที
✔️   29 มี.ค. 67 ภาพกิจกรรม พีรพัฒน์ กิจนิยม 30 นาที
✔️   29 มี.ค. 67 ผลิตวิดีโอประมวลภาพและ VOXPOP ผู้เข้าสอบ ณพล วงศ์ชัย 1 นาที
✔️   30 มี.ค. 67 เผยแพร่ภาพกิจกรรมและคลิปประมวลภาพ พีรพัฒน์ กิจนิยม 30 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 สรุปผลและประเมินผล กฤติเดช มงคลกิจ 30 นาที
✔️   23 เม.ย. 67 สร้างระบบจอประชาสัมพันธ์กองอำนวยการกลาง กฤติเดช มงคลกิจ 840 นาที
✔️   26 เม.ย. 67 สร้างระบบประกาศเสียงตามสายอัตโนมัติ กฤติเดช มงคลกิจ 1 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
✔️   20 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง facebook.com/events 5 0 0.00%
✔️   21 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง Facebook มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี 13,702 176 352.00%
✔️   21 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง Facebook มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี 10,285 94 188.00%
✔️   28 มี.ค. 67 คลิป ทาง Facebook มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี 3,837 238 476.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews 134 0 0.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbrunews 71 0 0.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial 270 14 28.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง rbru.ac.th 150 0 0.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง thaipr.net 150 0 0.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial 3,000 56 112.00%
  29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี 0 0 0.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbruofficial 62 1 2.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง เว็บไซต์ ryt9.com 150 0 0.00%
✔️   29 มี.ค. 67 ข่าว ทาง เว็บไซต์ newswit.com 150 0 0.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 250 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 2,500 คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน ดี
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม ดี
ระยะเวลาการเข้าร่วม มาก
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ดี
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น มาก
ระดับความสนุกสนาน ดี
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน มาก
ความเหมาะสมของสถานที่ มาก
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ มาก
การจัดเตรียมอุปกรณ์ มาก


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 86.67%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1,500 คน 2,500 คน
166.67% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 6  ชั่วโมง 10 ชั่วโมง
166.67% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 60.00% 86.67%
86.67% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3,000  ครั้ง 5,380 ครั้ง
179.33% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 ของผู้เข้าร่วม 25  ครั้ง 12 ครั้ง
48.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3,000 ครั้ง 31,966 ครั้ง
1,065.53% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 462 ครั้ง
924.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 117 ครั้ง
234.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 159.26% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 113.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 741.18%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง
  • การแสดงข้อมูลบนจอประชาสัมพันธ์
  • ป้ายสถานที่ต่างๆ
  • จุดถ่ายภาพและการให้ข้อมูลที่ดี
  • บริการจากเจ้าหน้าที่
  • การบริการเดินรถ
  • อากาศร้อนในจุดนั่งพักเช่นศูนย์อาหารแต่มีการปรับปรุงในทันที
  • ร้านค้าจำหน่ายอาหารไม่หลากหลาย
  • ความเข้าใจผิดเรื่องอาคารของผู้สอบ

ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

  • การประชาสัมพันธ์ สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567ได้รับความสนใจจากบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
  • ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากกับงานโดยรวม
  • มีบางจุดที่ควรปรับปรุงเพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป

ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

  • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
  • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น อากาศร้อนในจุดนั่งพักเช่นศูนย์อาหารแต่มีการปรับปรุงในทันที ร้านค้าจำหน่ายอาหารไม่หลากหลาย ความเข้าใจผิดเรื่องอาคารของผู้สอบ
  • ผู้มีสิทธิ์สอบและผู้ติดตามส่วนใหญ่พึงพอใจ
  • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
 

สรุปผลการดำเนินงาน

การประชาสัมพันธ์ เรื่อง สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567 ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก และมีบางจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข ผู้มีสิทธิ์สอบและผู้ติดตามส่วนใหญ่พึงพอใจ ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. 67 ถึง 5 เม.ย. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

  • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 6 คน รวม 3,642 นาที
  • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 32,552.50
  • show_chartการแสดงผล Impressions : 31,966
  • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 579
  • equalizerCPM : 1,018.35 | CPE : 56.22
  • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 650.90%
  • tollมูลค่า Impressions : ฿ 31.39
  • tollมูลค่า Engagement : ฿ 32,552.50
  • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 32,545.00
  • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 33,124.00
  • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 1,158.98%
  • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 519.99%

ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 585.44%
 
 
 

หน่วยประชาสัมพันธ์
งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี