แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 516 |
วันที่ | รายการปฏิบัติ | ผู้รับผิดชอบ | ปฏิบัติงาน |
---|---|---|---|
✔️ 1 มี.ค. 67 | กำหนดรูปแบบและเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ | กฤติเดช มงคลกิจ | 60 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับสนามสอบพร้อมวิดีโอแนะนำสถานที่สอบ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 300 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | เผยแพร่แบบแบนเนอร์ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 15 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ผลิตสคริปประกาศประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย | พิมพ์ใจ รอดเมือง | 5 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ผลิตสคริปประกาศประชาสัมพันธ์ ณ จุดประชาสัมพันธ์ | ปวีย์ธิดา วราพรพิสิฐกุล | 1 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบเอกสารโบรชัวร์และแผนที่อาคารสอบ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบป้ายถ่ายภาพเช็คอินและป้ายทรูป | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 300 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบป้ายจุดประชาสัมพันธ์ ป้ายกองอำนวยการกลาง | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบป้ายจุดลงทะเบียน 5 ป้าย และเลขลำดับ 1-5 | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบป้ายชื่องานติดแบคดรอปผ้า | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบป้ายติดตั้งหน้าอาคารสอบ 4 / 35 / 37 /39 และทางเข้ากองอำนวยการ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 300 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบป้ายหน้าประตู 1 และ 3 | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ผลิตอินโฟกราฟิกแนะนำอาคารสอบพร้อมแผนที่และ QR CODE | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 360 นาที |
✔️ 8 มี.ค. 67 | ออกแบบแบนเนอร์ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 15 มี.ค. 67 | แชร์รูปภาพเกี่ยวกับอาคารสนามสอบ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 15 นาที |
✔️ 15 มี.ค. 67 | ติดตั้งป้ายหน้าอาคารสอบ 4 / 35 / 37 /39 และทางเข้ากองอำนวยการ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 15 มี.ค. 67 | ติดตั้งป้ายหน้าประตู 1 และ 3 | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 18 มี.ค. 67 | ผลิต VTR แนะนำสถานที่ที่สอบ | ณพล วงศ์ชัย | 60 นาที |
✔️ 22 มี.ค. 67 | ลงข้อมูลเกี่ยวกับข้อควรระวังในการสอบ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 22 มี.ค. 67 | ส่งข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับสนามสอบ | กฤติเดช มงคลกิจ | 1 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | Live สดแนะนำเส้นทางการเดินทาง | ณพล วงศ์ชัย | 30 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ติดตั้งป้ายจุดลงทะเบียน 5 ป้าย และเลขลำดับ 1-5 | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 15 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ติดตั้งป้ายจุดประชาสัมพันธ์ ป้ายกองอำนวยการกลาง | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ติดตั้งแบคดรอปผ้าพร้อมป้ายชื่องาน | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | บันทึกเสียงประกาศประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย | พิมพ์ใจ รอดเมือง | 1 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ติดตั้งป้ายถ่ายภาพเช็คอินและป้ายทรูป | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 60 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | เตรียมเอกสารโบรชัวร์และแผนที่อาคารสอบ | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 15 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | เตรียมสคริปประกาศประชาสัมพันธ์ ณ จุดประชาสัมพันธ์ | ปวีย์ธิดา วราพรพิสิฐกุล | 1 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ทดสอบระบบจอประชาสัมพันธ์กองอำนวยการกลาง | กฤติเดช มงคลกิจ | 180 นาที |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ทดสอบระบบประกาศเสียงตามสายอัตโนมัติ | กฤติเดช มงคลกิจ | 240 นาที |
✔️ 29 มี.ค. 67 | เปิดเพลงบรรเลงผ่อนคลาย | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ป้ายต้อนรับดิจิทัล | พิมพ์ใจ รอดเมือง | 1 นาที |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ผลิตข่าว | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ภาพกิจกรรม | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ผลิตวิดีโอประมวลภาพและ VOXPOP ผู้เข้าสอบ | ณพล วงศ์ชัย | 1 นาที |
✔️ 30 มี.ค. 67 | เผยแพร่ภาพกิจกรรมและคลิปประมวลภาพ | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | อัพเดทกฤตภาคข่าว | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | อัพเดทกฤตภาคข่าว | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | อัพเดทกฤตภาคข่าว | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | สรุปผลและประเมินผล | กฤติเดช มงคลกิจ | 30 นาที |
✔️ 23 เม.ย. 67 | สร้างระบบจอประชาสัมพันธ์กองอำนวยการกลาง | กฤติเดช มงคลกิจ | 840 นาที |
✔️ 26 เม.ย. 67 | สร้างระบบประกาศเสียงตามสายอัตโนมัติ | กฤติเดช มงคลกิจ | 1 นาที |
วันที่ | รูปแบบการสื่อสาร | การเข้าถึง | มีส่วนร่วม | ได้รับมูลค่าสื่อ |
---|---|---|---|---|
✔️ 20 มี.ค. 67 | แบนเนอร์ ทาง facebook.com/events | 5 | 0 | 0.00% |
✔️ 21 มี.ค. 67 | แบนเนอร์ ทาง Facebook มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี | 13,702 | 176 | 352.00% |
✔️ 21 มี.ค. 67 | แบนเนอร์ ทาง Facebook มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี | 10,285 | 94 | 188.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | คลิป ทาง Facebook มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี | 3,837 | 238 | 476.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews | 134 | 0 | 0.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง x.com/rbrunews | 71 | 0 | 0.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial | 270 | 14 | 28.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง rbru.ac.th | 150 | 0 | 0.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง thaipr.net | 150 | 0 | 0.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial | 3,000 | 56 | 112.00% |
⏳ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี | 0 | 0 | 0.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง x.com/rbruofficial | 62 | 1 | 2.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง เว็บไซต์ ryt9.com | 150 | 0 | 0.00% |
✔️ 29 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง เว็บไซต์ newswit.com | 150 | 0 | 0.00% |
หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 250 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 2,500 คน มีผลประเมินดังนี้
การเข้าร่วม | |
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน | ดี |
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม | ดี |
ระยะเวลาการเข้าร่วม | มาก |
การมีส่วนร่วม | |
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ | ดี |
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น | มาก |
ระดับความสนุกสนาน | ดี |
บรรยากาศ | |
บรรยากาศโดยรวมของงาน | มาก |
ความเหมาะสมของสถานที่ | มาก |
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ | มาก |
การจัดเตรียมอุปกรณ์ | มาก |
ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม
86.67%
ตัวชี้วัด | เกณฑ์การประเมิน | เป้าหมาย | ผลที่ได้ | ร้อยละ | |||
จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ | |||||||
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน | มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 1,500 คน | 2,500 คน | 166.67% |
|||
ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน | มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 6 ชั่วโมง | 10 ชั่วโมง | 166.67% |
|||
ระดับความพึงพอใจโดยรวม | มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 60.00% | 86.67% | 86.67% |
|||
จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์ | |||||||
Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ | มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 3,000 ครั้ง | 5,380 ครั้ง |
179.33% |
|||
Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ | มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 ของผู้เข้าร่วม | 25 ครั้ง | 12 ครั้ง |
48.00% |
|||
จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย | |||||||
Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) | จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 3,000 ครั้ง | 31,966 ครั้ง | 1,065.53% |
|||
Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) | จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 | 50 ครั้ง | 462 ครั้ง | 924.00% |
|||
Engagement : ด้านการแชร์ (Share) | จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 | 50 ครั้ง | 117 ครั้ง | 234.00% |
|||
|
สิ่งที่พึงพอใจ |
สิ่งที่ควรปรับปรุง |
|
|
การประชาสัมพันธ์ เรื่อง สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567 ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก และมีบางจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข ผู้มีสิทธิ์สอบและผู้ติดตามส่วนใหญ่พึงพอใจ ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง สนามสอบ ก.พ. มีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. 67 ถึง 5 เม.ย. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้
แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ https://pr.rbru.ac.th |
|
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี |