แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 524 |
จุดแข็ง (Strengths) | จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
|
โอกาส (Opportunities) | อุปสรรค (Threats) |
|
|
ควรผลิต | ป้ายประกอบกิจกรรม ข่าว ภาพกิจกรรม และคลิปวิดีโอประมวลภาพ |
ช่องทางเผยแพร่ | เฟซบุ๊ก |
กิจกรรมเสริม | คลิปประมวลภาพความสำเร็จของกิจกรรม |
สื่อสนับสนุน | ติดตั้งป้ายประกอบกิจกรรม มุมถ่ายภาพ และแบบสอบถามความพึงพอใจ |
วันที่ | รายการปฏิบัติ | ผู้รับผิดชอบ | ปฏิบัติงาน |
---|---|---|---|
✔️ 21 มี.ค. 67 | ผลิตเผยแพร่สื่อองค์กร Banner โปสเตอร์ และประกาศ | กฤติเดช มงคลกิจ | 10 นาที |
✔️ 22 มี.ค. 67 | ผลิต Sound Theme | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 25 มี.ค. 67 | ผลิต ป้ายรางวัลชนะเลิศ | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ผลิตสื่อต้อนรับ | พิมพ์ใจ รอดเมือง | 20 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ผลิตข่าว | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ผลิตข่าววิดีโอพร้อมสัมภาษณ์ | ณพล วงศ์ชัย | 60 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ถ่ายภาพกิจกรรม | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 60 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ผลิตคลิปประมวลภาพ | ณพล วงศ์ชัย | 60 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | พิธีกร | กฤติเดช มงคลกิจ | 180 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ผลิตเผยแพร่สื่อองค์กร ข่าว | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ผลิตเผยแพร่สื่อองค์กร ภาพกิจกรรม | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 60 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ผลิตเผยแพร่สื่อองค์กร Clip ประมวลภาพ | ณพล วงศ์ชัย | 60 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | ขอความอนุเคราะห์โรงเรียนในสังกัด เผยแพร่ Clip ประมวลภาพ | ณพล วงศ์ชัย | 10 นาที |
✔️ 27 มี.ค. 67 | เจ้าหน้าที่ Sound Director | อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด | 360 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | ผลิตข่าว ประชุมคณะกรรมการ ก.พ. ครั้งที่ 1/2567 ประจำปี 2567 | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | ถ่ายภาพกิจกรรม ประชุมคณะกรรมการ ก.พ. ครั้งที่ 1/2567 ประจำปี 2567 | พีรพัฒน์ กิจนิยม | 30 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | อัพเดทกฤตภาคข่าว | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | อัพเดทกฤตภาคข่าว | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | เซ็ทอัพสื่อและสรุปข่าวเผยแพร่ห้องประชุม | ณพล วงศ์ชัย | 10 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | จ้างผลิต ป้ายไดร์คัต โลโก้งาน 1 ชุด (โลโก้หน่วยงาน+ป้ายโพเดียม+ป้ายชื่องานใหญ่+ป้ายโลโก้งานเล็ก+x-stand) | กฤติเดช มงคลกิจ | 10 นาที |
✔️ 3 เม.ย. 67 | อัพเดทกฤตภาคข่าว | กฤติเดช มงคลกิจ | 15 นาที |
วันที่ | รูปแบบการสื่อสาร | การเข้าถึง | มีส่วนร่วม | ได้รับมูลค่าสื่อ |
---|---|---|---|---|
✔️ 25 มี.ค. 67 | แบนเนอร์ ทาง facebook.com/events | 16 | 16 | 32.00% |
✔️ 25 มี.ค. 67 | แบนเนอร์ ทาง x.com/rbruofficial | 143 | 3 | 6.00% |
✔️ 25 มี.ค. 67 | แบนเนอร์ ทาง instagram.com/rbruofficial | 133 | 3 | 6.00% |
✔️ 26 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง เว็บไซต์ pr.rbru.ac.th | 382 | 0 | 0.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews | 53 | 0 | 0.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง x.com/rbrunews | 199 | 0 | 0.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial | 132 | 5 | 10.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง rbru.ac.th | 150 | 0 | 0.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง newswit.com | 150 | 0 | 0.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial | 1,241 | 15 | 30.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี | 4 | 0 | 0.00% |
✔️ 28 มี.ค. 67 | ข่าว ทาง x.com/rbruofficial | 41 | 0 | 0.00% |
หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 25 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 250 คน มีผลประเมินดังนี้
การเข้าร่วม | |
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน | ดี |
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม | มาก |
ระยะเวลาการเข้าร่วม | มาก |
การมีส่วนร่วม | |
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ | มาก |
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น | มาก |
ระดับความสนุกสนาน | มาก |
บรรยากาศ | |
บรรยากาศโดยรวมของงาน | มาก |
ความเหมาะสมของสถานที่ | มาก |
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ | มาก |
การจัดเตรียมอุปกรณ์ | มาก |
ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม
96.67%
ตัวชี้วัด | เกณฑ์การประเมิน | เป้าหมาย | ผลที่ได้ | ร้อยละ | |||
จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ | |||||||
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน | มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 100 คน | 167 คน | 166.67% |
|||
ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน | มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 4 ชั่วโมง | 7 ชั่วโมง | 166.67% |
|||
ระดับความพึงพอใจโดยรวม | มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 60.00% | 96.67% | 96.67% |
|||
จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์ | |||||||
Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ | มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 200 ครั้ง | 3,047 ครั้ง |
1,520.46% |
|||
Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ | มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของผู้เข้าร่วม | 17 ครั้ง | 7 ครั้ง |
41.92% |
|||
จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย | |||||||
Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) | จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 | 1,500 ครั้ง | 2,644 ครั้ง | 176.27% |
|||
Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) | จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 | 25 ครั้ง | 41 ครั้ง | 164.00% |
|||
Engagement : ด้านการแชร์ (Share) | จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 | 250 ครั้ง | 1 ครั้ง | 0.40% |
|||
|
สิ่งที่พึงพอใจ |
สิ่งที่ควรปรับปรุง |
|
|
การประชาสัมพันธ์ เรื่อง อบรมและแข่งขันทักษะ STEAM Creative Math Competition 2024 ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก และมีบางจุดที่ควรปรับปรุงแก้ไข ผู้เข้าร่วมงานมีความประทับใจ และผู้ให้การสนับสนุนชื่นชมต่อบรรยากาศภาพรวมและสถานที่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมด้านวิชาการ เกี่ยวกับเรื่อง อบรมและแข่งขันทักษะ STEAM Creative Math Competition 2024 ให้กับนักเรียน คณาจารย์ บุคลกร ประชาชนทั่วไป จำนวน 2,500 คน ระหว่างวันที่ 27 มี.ค. 67 ถึง 3 เม.ย. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้
แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ https://pr.rbru.ac.th |
|
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี |