แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 532
พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เดือนมีนาคม 2567



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ คณะผู้บริหาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เดือนมีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. 67 ถึง 4 เม.ย. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

คณะผู้บริหาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เดือนมีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เดือนมีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. 67 ถึง 4 เม.ย. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานคณะผู้บริหารและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม

ระยะเวลาดำเนินการ

3 เมษายน 2567 - 3 เมษายน 2567

กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์

2024-04-03 10:51:11
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง เว็บไซต์ pr.rbru.ac.th 580 0 0.00%
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbrunews 47 0 0.00%
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbrunews 119 0 0.00%
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง instagram.com/rbruofficial 149 6 12.00%
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง rbru.ac.th 150 0 0.00%
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง facebook.com/rbruofficial 1,537 27 54.00%
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง กลุ่มศิษย์เก่ารำไพพรรณี จันทบุรี 2 0 0.00%
✔️   28 มี.ค. 67 ข่าว ทาง x.com/rbruofficial 33 0 0.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 30 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 300 คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน มาก
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม มาก
ระยะเวลาการเข้าร่วม มาก
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มาก
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น มาก
ระดับความสนุกสนาน ดี
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน ดี
ความเหมาะสมของสถานที่ ดี
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ ดี
การจัดเตรียมอุปกรณ์ มาก


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 86.67%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 6 คน 10 คน
166.67% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1  ชั่วโมง 2 ชั่วโมง
166.67% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 60.00% 86.67%
86.67% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 12  ครั้ง 10 ครั้ง
83.33% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1,200 ครั้ง 2,617 ครั้ง
218.08% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 33 ครั้ง
165.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 20 ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 159.26% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 41.67% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 127.69%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

      • การประชาสัมพันธ์ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เดือนมีนาคม 2567ได้รับความสนใจจากบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
      • ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากกับงานโดยรวม

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

      • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
      • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
      • ผู้บริหารมีความพึงพอใจ
      • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
       

      สรุปผลการดำเนินงาน

      การประชาสัมพันธ์ เรื่อง พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เดือนมีนาคม 2567 ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ผู้เข้าร่วมงานไม่เป็นไปตามคาดหวัง ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก ผู้บริหารมีความพึงพอใจ ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับเรื่อง พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เดือนมีนาคม 2567 ให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. 67 ถึง 4 เม.ย. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

      • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 1 คน รวม 30 นาที
      • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 37.50
      • show_chartการแสดงผล Impressions : 2,617
      • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 33
      • equalizerCPM : 14.33 | CPE : 1.14
      • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 132.50%
      • tollมูลค่า Impressions : ฿ 182.63
      • tollมูลค่า Engagement : ฿ 37.50
      • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 2,650.00
      • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 2,683.00
      • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 135.79%
      • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 243.49%

      ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 188.00%
       
       
       

      หน่วยประชาสัมพันธ์
      งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
      มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี