แผนประชาสัมพันธ์ เรื่องที่ : 533
ราชภัฏรำไพฯเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์



หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง ราชภัฏรำไพฯเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ให้กับบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. 67 ถึง 4 เม.ย. 67 เป็นการสนับสนุนการสื่อสารขององค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพ มุ่งสร้างความเข้าใจอันดี และรักษาเชิดชูเกียรติยศชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จากการดำเนินงาน สามารถสรุปผลได้ดังนี้

ประเด็นสื่อสาร

สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง ราชภัฏรำไพฯเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ให้กับบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน

กลุ่มเป้าหมาย

บุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป

วัตถุประสงค์

  1. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง ราชภัฏรำไพฯเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ให้กับบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. 67 ถึง 4 เม.ย. 67
  2. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหน่วยงานสำนักงานอธิการบดีและสนับสนุนกระบวนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร่วมกัน
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในด้านพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม

ระยะเวลาดำเนินการ

3 เมษายน 2567 - 3 เมษายน 2567

กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์

2024-04-03 10:51:11
ไม่มีการใช้งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์

แผนการผลิตและประชาสัมพันธ์

วันที่ รายการปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติงาน
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
✔️   3 เม.ย. 67 อัพเดทกฤตภาคข่าว กฤติเดช มงคลกิจ 15 นาที
วันที่ รูปแบบการสื่อสาร การเข้าถึง มีส่วนร่วม ได้รับมูลค่าสื่อ
✔️   28 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง facebook.com 7,783 90 180.00%
✔️   28 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง x.com/rbruofficial 241 0 0.00%
✔️   28 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง instagram.com/rbruofficial 242 9 18.00%
✔️   28 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง fb.com/groups/635954989782357 1 1 2.00%
✔️   29 มี.ค. 67 แบนเนอร์ ทาง เว็บไซต์ pr.rbru.ac.th 69 0 0.00%


ผลการประเมิน

หน่วยประชาสัมพันธ์ ใช้วิธีการประเมินโดยการสังเกตพฤติกรรมและความสนใจจำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย การเข้าร่วม การมีส่วนร่วม และบรรยากาศ พร้อมสุ่มสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วม 0 คน (ร้อยละ 10) จากจำนวนทั้งสิ้น 0 คน มีผลประเมินดังนี้

การเข้าร่วม  
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน มาก
ความกระตือรือร้นผู้เข้าร่วม มาก
ระยะเวลาการเข้าร่วม มาก
การมีส่วนร่วม  
การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มาก
การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น มาก
ระดับความสนุกสนาน มาก
บรรยากาศ  
บรรยากาศโดยรวมของงาน มาก
ความเหมาะสมของสถานที่ มาก
อาหารเครื่องดื่มหรือบริการ มาก
การจัดเตรียมอุปกรณ์ มาก


ข้อมูล : โดยการสังเกตจากนักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานผู้จัดกิจกรรม คิดเป็นความพึงพอใจโดยรวม 100.00%

ข้อมูลเชิงปริมาณ

ตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ
 จำนวน ระยะเวลา และระดับความพึงพอใจ
     จำนวนผู้เข้าร่วมงาน/ลงทะเบียน มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 คน 0 คน
0.00% 
     ระยะเวลาการเข้าร่วมงาน มีระยะเวลาเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 0  ชั่วโมง 0 ชั่วโมง
0.00% 
     ระดับความพึงพอใจโดยรวม มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 0.00% 100.00%
100.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออฟไลน์
     Reach : จำนวนผู้ที่เห็นหรือเข้าถึงสื่อออฟไลน์ มีผู้เข้าถึงสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
     Engagement : จำนวนผู้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ มีผู้สร้างปฏิสัมพันธ์กับสื่อออฟไลน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0 ของผู้เข้าร่วม 0  ครั้ง 0 ครั้ง
0.00% 
 จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
     Reach : ด้านการเข้าถึง (Impression) จำนวนการเข้าถึงไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3,000 ครั้ง 8,336 ครั้ง
277.87% 
     Engagement : ด้านปฏิสัมพันธ์ (Like & Comment) จำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 89 ครั้ง
178.00% 
     Engagement : ด้านการแชร์ (Share) จำนวนการแชร์และเผยแพร่ต่อไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 50 ครั้ง 11 ครั้ง
22.00% 
ความสำเร็จของงานและกิจกรรม : 0.00% ความสำเร็จของการใช้สื่อออฟไลน์ : 0.00% ความสำเร็จของการใช้สื่อออนไลน์ : 159.29%

ข้อมูลเชิงคุณภาพ

สิ่งที่พึงพอใจ
สิ่งที่ควรปรับปรุง

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ

      • การประชาสัมพันธ์ ราชภัฏรำไพฯเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ได้รับความสนใจและร่วมกิจกรรมจากบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป

      ผลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ

      • ข้อมูลเชิงคุณภาพแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานมีความพึงพอใจกับงานโดยรวม
      • มีบางจุดที่ควรปรับปรุง เช่น
      • -
      • ข้อมูลนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป
       

      สรุปผลการดำเนินงาน

      การประชาสัมพันธ์ เรื่อง ราชภัฏรำไพฯเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ประสบความสำเร็จโดยรวม โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมาก - ทั้งนี้ผลการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อจัดการชื่อเสียงและปรับปรุงการรับรู้ เกี่ยวกับเรื่อง ราชภัฏรำไพฯเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ให้กับบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป จำนวน 5,000 คน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. 67 ถึง 4 เม.ย. 67 มีผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

      • peopleบุคลากรปฏิบัติงาน 1 คน รวม 30 นาที
      • paidต้นทุนดำเนินการ : ฿ 37.50
      • show_chartการแสดงผล Impressions : 8,336
      • auto_graphการมีส่วนร่วม Engagement : 100
      • equalizerCPM : 4.50 | CPE : 0.38
      • confirmation_numberประสิทธิภาพการสื่อสาร : 168.72%
      • tollมูลค่า Impressions : ฿ 1,853.04
      • tollมูลค่า Engagement : ฿ 37.50
      • tollมูลค่าสื่อเผยแพร่ : ฿ 8,436.00
      • tollมูลค่าการสื่อสาร : ฿ 8,536.00
      • currency_exchangeมูลค่าสื่อที่ได้รับ : 422.29%
      • new_releasesความสำเร็จการประชาสัมพันธ์ : 159.29%

      ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการประชาสัมพันธ์ 164.00%
       
       
       

      หน่วยประชาสัมพันธ์
      งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
      มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี