จดหมายข่าวรำไพพรรณี
  RBRU NEWSLETTER   |   NO.1160   ■   JUNE 2024
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
 
ปฐมนิเทศนักศึกษาครู ตชด. เตรียมพัฒนาทักษะ มุ่งสู่วุฒิทางวิชาชีพ
30 มิถุนายน 2567 (08:33 น.)   |   ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร 39
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) จัดโครงการปฐมนิเทศและเตรียมความพร้อมนักศึกษาครู ตำรวจตระเวนชายแดน พื้นที่ภาคตะวันออก/ภาคตะวันตก ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2566 เพื่อพัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมสู่อนาคตครู ตชด. ที่มีคุณภาพ
30 มิถุนายน 2567 (08:33 น.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร รองอธิการบดี ด้านวิชาการ เป็นประธานให้การต้อนรับ พ.ต.อ.พรหมวุฒิ วุฒิวิวัฒน์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1, ดร.จักรพรรดิ วะทา ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาครูและโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และดร.จิตติมา เจือไทย

โครงการนี้มุ่งพัฒนาศักยภาพครู ตชด. ในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก ผ่านหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา โดยเปิดโอกาสให้ครู ตชด. ที่ยังไม่มีวุฒิการศึกษาทางวิชาชีพครู ได้รับการเรียนรู้ตามหลักสูตรปริญญาตรีเพื่อเพิ่มวุฒิทางวิชาชีพครู โดยคาดหวังว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพครู ตชด. และยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ห่างไกล ให้เกิดประสิทธิภาพ ส่งผลต่อนักเรียน ตชด. ให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพและสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป

สำหรับโครงการดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมเป็นครู ตชด. จำนวนทั้งสิ้น 30 ท่าน จาก 16 โรงเรียน ในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11, 12, 13 และ 14
ข่าว : พีรพัฒน์ กิจนิยม|หน่วยประชาสัมพันธ์ฯ
       
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
PUBLIC RELATIONS OF RAMBHAI BARNI RAJABHAT UNIVERSITY
41 M.5 Tachang, Muang, Chanthaburi Thailand 22000   ✆ 0-3931-9111
✉ saraban@rbru.ac.th https://pr.rbru.ac.th