ID | RBRU PUBLIC RELATIONS - Official Site

HOME > NEWS > ปฐมนิเทศนักศึกษาครู ตชด. เตรียมพัฒนาทักษะ มุ่งสู่วุฒิทางวิชาชีพ

ปฐมนิเทศนักศึกษาครู ตชด. เตรียมพัฒนาทักษะ มุ่งสู่วุฒิทางวิชาชีพ
พีรพัฒน์ กิจนิยม

2024/06/30 08:33 น.  🔎 319 Views 🖨️

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) จัดโครงการปฐมนิเทศและเตรียมความพร้อมนักศึกษาครู ตำรวจตระเวนชายแดน พื้นที่ภาคตะวันออก/ภาคตะวันตก ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2566 เพื่อพัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมสู่อนาคตครู ตชด. ที่มีคุณภาพ

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 (08:33 น.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร รองอธิการบดี ด้านวิชาการ เป็นประธานให้การต้อนรับ พ.ต.อ.พรหมวุฒิ วุฒิวิวัฒน์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1, ดร.จักรพรรดิ วะทา ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาครูและโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และดร.จิตติมา เจือไทย

โครงการนี้มุ่งพัฒนาศักยภาพครู ตชด. ในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก ผ่านหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา โดยเปิดโอกาสให้ครู ตชด. ที่ยังไม่มีวุฒิการศึกษาทางวิชาชีพครู ได้รับการเรียนรู้ตามหลักสูตรปริญญาตรีเพื่อเพิ่มวุฒิทางวิชาชีพครู โดยคาดหวังว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพครู ตชด. และยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ห่างไกล ให้เกิดประสิทธิภาพ ส่งผลต่อนักเรียน ตชด. ให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพและสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป

สำหรับโครงการดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมเป็นครู ตชด. จำนวนทั้งสิ้น 30 ท่าน จาก 16 โรงเรียน ในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11, 12, 13 และ 14


SHARE LineFacebookTwitterInstagramTikTokRedditTelegram   หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี


ค้นหาข่าว
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
41 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.0-3931-9111 ต่อ 0 อีเมล์ saraban@rbru.ac.th
©2024 RBRU PUBLIC RELATIONS
POWERED BY : KRITIDECH MONGKOLKIT