ID | RBRU PUBLIC RELATIONS - Official Site

HOME > NEWS > โครงการพุทธธรรมนำวิถีประชา สู่การพัฒนาคุณภาพจิตใจที่ยั่งยืน

โครงการพุทธธรรมนำวิถีประชา สู่การพัฒนาคุณภาพจิตใจที่ยั่งยืน
อธิพงศ์ กอประเสริฐสุด

2024/04/23 08:00 น.  🔎 34 Views 🖨️

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 (08:00 น.) ผู้อำนวยการสำนักศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาชุมชน เข้าร่วมโครงการพุทธธรรมนำวิถีประชา สู่การพัฒนาคุณภาพจิตใจที่ยั่งยืน ณ โถงแสงจันท์ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 (08:00 น.) สำนักศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี โดยมี ผศ. วารินทร์ สุภาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาชุมชน เข้าร่วมโครงการพุทธธรรมนำวิถีประชา สู่การพัฒนาคุณภาพจิตใจที่ยั่งยืน น้อมนำแนวทางปฏิบัติทางพระพุทธศาสนาไปปรับใช้ในการทำงาน และดำเนินชีวิตเพื่อความสงบ ร่มเย็น จัดโดยจังหวัดจันทบุรีร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดจันทบุรี โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ของส่วนราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัดจันทบุรีร่วมโครงการ โดยได้รับความเมตตาจาก พระวิบูลวชิรธรรม เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดวิเวการาม เขาน้อยท่าแฉลบ เป็นประธานสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีให้ความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพจิตใจของคนในสังคม ด้วยมิติทางพระพุทธศาสนา ผ่านกระบวนการน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องขัดเกล้าจิตใจเพื่อมุ่งหวังให้ข้าราชการ และประชาชนจังหวัดจันทบุรีมีคุณภาพจิตใจที่ดีขึ้น ลดปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และนำไปสู่การเป็นสังคมสันติสุขต่อไป ปลุกจิตสำนึกและสร้างค่านิยมแก่ข้าราชการและประชาชน ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และให้ข้าราชการ และประชาชนได้ทำบุญ รับฟังการแสดงธรรมเทศนา และฝึกสมาธิกรรมฐานเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

(ขอบคุณภาพจากประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี)


SHARE LineFacebookTwitterInstagramTikTokRedditTelegram   หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี


ค้นหาข่าว
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
41 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.0-3931-9111 ต่อ 0 อีเมล์ saraban@rbru.ac.th
©2024 RBRU PUBLIC RELATIONS
POWERED BY : KRITIDECH MONGKOLKIT