ID | RBRU PUBLIC RELATIONS - Official Site
เปิด 'Market Space EP4' ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวคิด ECO Lifestyle (1) เปิด 'Market Space EP4' ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวคิด ECO Lifestyle (2) เปิด 'Market Space EP4' ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวคิด ECO Lifestyle (3) เปิด 'Market Space EP4' ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวคิด ECO Lifestyle (4) เปิด 'Market Space EP4' ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวคิด ECO Lifestyle (5)
ข่าวประชาสัมพันธ์

เปิด 'Market Space EP4' ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวคิด ECO Lifestyle

ณพล วงศ์ชัย
อ่าน 1 นาที
6 Views การเข้าชม
พิมพ์
SDG8,SDG12,SDG17
สำนักทรัพย์สินฯ มรภ.รำไพพรรณี เปิด 'ตลาดสวนบ้านแก้ว Market Space EP4 : ECO Lifestyle' สร้าง Green & Creative Lifestyle Marketplace ต่อยอดสินค้าชุมชนสู่เศรษฐกิจยั่งยืน

25 พฤศจิกายน 2568 - สำนักทรัพย์สินและรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดกิจกรรม "ตลาดสวนบ้านแก้ว Market Space EP4 : ECO Lifestyle" อย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการค้าสำหรับผู้ประกอบการในเครือข่าย Biz Club ให้สามารถแสดงศักยภาพสินค้า และขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดรับกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยในการเป็นศูนย์กลางการสร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพัตรา รักษาพรต ผู้อำนวยการสำนักทรัพย์สินและรายได้ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ซึ่งจัดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับพื้นที่ซื้อขายสินค้าให้เป็น Green & Creative Lifestyle Marketplace ที่มีการบูรณาการงานวิจัยของมหาวิทยาลัย การบริการวิชาการเพื่อชุมชน การใช้วัตถุดิบท้องถิ่น และการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการเข้าไว้ด้วยกันอย่างเป็นระบบ

ผศ.ดร.สุพัตรา กล่าวถึงความตั้งใจของการจัดงานว่า "กิจกรรมนี้มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างพื้นที่ค้าขายที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มองหาสินค้าสุขภาพและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นได้เติบโตอย่างเป็นรูปธรรม การบูรณาการองค์ความรู้และนวัตกรรมที่เรามีเข้าไปในสินค้าชุมชน เป็นกลไกสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจชุมชนที่ยั่งยืนและแข็งแรง มหาวิทยาลัยมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ผ่านกลไกทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์นี้"

กิจกรรมครั้งนี้มีการจัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 20 ราย ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและสะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่นอย่างชัดเจน โดยสินค้าถูกแบ่งออกเป็น 5 หมวดหลัก ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

การจัด "ตลาดสวนบ้านแก้ว Market Space EP4" ตอกย้ำถึงบทบาทของ มรภ.รำไพพรรณี ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเรียนการสอน แต่เป็นการใช้ทรัพยากรและความรู้ความสามารถในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างรอบด้าน เพื่อให้ท้องถิ่นก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ม.ราชภัฏรำไพพรรณี
41 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.0-3931-9111 ต่อ 0 อีเมล์ saraban@rbru.ac.th
©2025 RBRU PUBLIC RELATIONS
https://pr.rbru.ac.th