ID | RBRU PUBLIC RELATIONS - Official Site

ผลงานหน่วยประชาสัมพันธ์ : พัฒนาระบบความปลอดภัยการใช้งานสื่อออนไลน์หน่วยประชาสัมพันธ์

 
ประเภทผลงาน
การปรับปรุง/พัฒนา
ผู้รับผิดชอบ
กฤติเดช มงคลกิจ
ระยะเวลาดำเนินการ
1 มีนาคม 2567 ถึง 3 เมษายน 2567
 
🔎 23 Views 🖨️

หลักการและแนวทาง

หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี พบปัญหาข้อมูลสูญหาย ถูกแฮก และพยายามเข้าใช้บัญชีการใช้งานจากผู้ไม่หวังดี จากความเติบโตในการพัฒนาสื่อของหน่วยประชาสัมพันธ์ที่มีมากขึ้น มีการใช้ระบบต่าง ๆ เข้ามาเสริมประสิทธิภาพ และมีผู้ใช้งานในองค์กรร่วมกัน จึงเกิดความซับซ้อนและจัดการได้ไม่ครอบคลุม ไม่เป็นระเบียบ เสี่ยงต่อการคุกคามและไม่ปลอดภัยเพียงพอ อีกทั้งยังประสบกับปัญหาการถูกโจมตีและพยายามเข้าใช้งานจากผู้ไม่หวังดีอีกด้วย

จากปัญหาดังกล่าว กระบวนการพัฒนาระบบความปลอดภัยการใช้งานสื่อออนไลน์หน่วยประชาสัมพันธ์ จะสามารถจะสามารถช่วยรวบรวมบัญชีที่ใช้งานจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ มิให้สูญหายหรือถูกลืม บริหารจัดการแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกต่อผู้ใช้งาน สร้างระบบเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านในทุกเดือน โดยยกระดับความปลอดภัยขึ้นมาอีกขั้น ลดปัญหาข้อมูลรั่วไหลหรือถูกแฮก และเป็นการป้องกันปัญหาทางไซเบอร์ได้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว

ช่วงเวลาดำเนินการ

ผลผลิตจากการดำเนินงาน

ผลลัพธ์ที่ได้

ผู้ใช้งานสามารถใช้รหัสผ่านที่มีความปลอดภัย เกิดความมั่นใจ สะดวก และสามารถดูแลแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง และสืบค้นหาแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลกระทบที่เกิดขึ้น

ช่วยลดและป้องกันปัญหาการถูกโจมตีและการแฮกข้อมูลต่าง ๆ ได้ในระดับที่ดียิ่งขึ้น และสามารถขยายผลการป้องกันสู่ระบบต่าง ๆ ได้ในอนาคต


Share on LINE  
Share
    หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
41 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.0-3931-9111 ต่อ 0 อีเมล์ saraban@rbru.ac.th
©2024 RBRU PUBLIC RELATIONS
POWERED BY : KRITIDECH MONGKOLKIT